Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 4 tại thành phố Hưng Yên

16/08/2018 | 1147

Sáng ngày 16/8, đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống bão, lũ và chống úng nội đồng tại vùng nhãn VietGap xã Hồng Nam. Cùng đi còn có đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh và thành phố.

Theo báo cáo của địa phương, hiện nhãn đang vào kỳ thu hoạch chính vụ, trước diễn biến của cơn bão số 4, thành phố và xã đã chỉ đạo khẩn trương tiến hành các biện pháp phòng, chống bão, lũ, chống úng ngập và phương án thoát lũ để tránh ảnh hưởng đến mức thấp nhất cho sản xuất nông nghiệp cũng như sinh hoạt của người dân. Ngoài hệ thống bơm tiêu do xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi và thoát nước thành phố quản lý, các nhà vườn cũng sẵn sàng các máy bơm công suất lớn để bơm, tháo gạn nước khi có mưa lớn xảy ra. Cùng với đó, các nhà vườn đã tranh thủ thu hoạch diện tích nhãn đã đến kỳ, chằng chống, nứu cành để tránh va đập khi có bão. Những giải pháp mang tính chủ động này sẽ phần nào giúp giảm thiệt hại khi có mưa, bão, lũ xảy ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng kiểm tra công tác

phòng chống bão, lụt, úng tại xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên

Sau khi kiểm tra, chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng yêu cầu địa phương, Xí nghiệp Khai thác Công trình thủy lợi thành phố cần tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, bố trí nhân lực, phương tiện theo phương châm 4 tại chỗ để chủ động ứng phó với các diễn biến bất thường của mưa bão; chủ động tháo gạn nước trên các sông trục, hướng dẫn nông dân các biện pháp phòng chống úng, đổ gãy cho diện tích cây ăn quả. Riêng đối với các diện tích nhãn cần chủ động thực hiện những biện pháp chống úng kịp thời, không để ngập úng cục bộ; đẩy mạnh tuyên truyền nông dân không được thu hoạch nhãn non, nhãn chưa chín chạy bão ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng và giá trị kinh tế. Các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện chương trình xúc tiến, kết nối với các doanh nghiệp, siêu thị tiêu thụ nhãn cho bà con nông dân được thuận lợi. Đồng thời đẩy mạnh thành lập các HTX sản xuất nhãn đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn Vietgap; nâng cao chất lượng chế biến, mẫu mã giá trị, thương hiệu của các sản phẩm từ nhãn; tích cực quảng bá nhãn của Hưng Yên đến với bạn bè trong nước, quốc tế để mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã đi thăm, kiểm tra công tác phòng chống bão, lũ tại các xã Tân Hưng, Hoành Hanh và Phương Chiểu.

Tại các điểm đến, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã đi thực địa kiểm tra tại các cống bơm tiêu thoát nước và tại các vùng trồng cây ăn quả của các địa phương. Đồng chí nhấn mạnh trạm bơm có vai trò quan trọng bảo đảm tiêu thoát úng thuận lợi cho diện tích đất tự nhiên trong đồng, vì vậy cần chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ về phương tiện, vật tư, nhân lực, sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến của thời tiết; đồng chí cũng yêu cầu các địa phương khẩn trương chuẩn bị đầy đủ theo phương châm “4 tại chỗ”, chủ động chằng chống nhà cửa, cây cối, neo đậu tầu, thuyền theo đúng chỉ đạo của tỉnh và thành phố.

                                                                   Đài Truyền thanh thành phố




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.