Đánh giá kết quả công tác triển khai cấp nước sạch trên địa bàn thành phố

23/04/2019 | 1429

Sáng ngày 22/4/2019, thành phố tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả công tác triển khai cấp nước sạch cho nhân dân đến hết quý I năm 2019 trên địa bàn thành phố. Đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình cấp nước sạch và tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng nước sạch thành phố dự và chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Phòng Quản lý đô thị thành phố, đến ngày 19/4/2019, các đơn vị cấp nước trên địa bàn thành phố đều đã cơ bản hoàn thành xong việc lắp đặt đường ống tại các khu dân cư trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên số hộ sử dụng nước sạch hiện vẫn còn khá thấp và chưa đạt so với kế hoạch đề ra. Theo tổng hợp, đối với Công ty cổ phần cấp nước Phú Hưng, số hộ đấu nối đồng hồ đạt 81% ( Tính theo nóc nhà ), Công ty TNHH cấp nước An Bình, Hải Hưng, số hộ đấu nối đồng hồ đạt 70,7% và với Công ty cổ phần nước sạch Hưng Yên số hộ đấu đồng hồ mới chỉ đạt 68,1%.

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các địa phương và các đơn vị cấp nước đã phát biểu nhiều ý kiến quan trọng nhằm làm rõ những nguyên nhân, tồn tại hạn chế trong công tác tuyên truyền, vận động cũng như trong việc triển khai lắp đặt hệ thống đường ống, đấu nối đồng hồ cùng các vấn đề liên quan đến việc thu tiền giá nước.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí  Phó Chủ tich thường trực UBND thành phố Doãn Quốc Hoàn ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các địa phương cũng như các đơn vị cấp nước trong thời gian qua góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ Chương trình cấp nước sạch trên địa bàn thành phố, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện, trong đó khẳng định việc phối hợp triển khai giữa các địa phương và đơn vị còn chưa thực sự khoa học, cụ thể, thiếu tính thực tế và chưa sát với nguyện vọng của nhân dân. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố đề nghị các thành viên trong Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình cấp nước sạch và tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng nước sạch thành phố cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, thường xuyên liên hệ, phối hợp với các địa phương trong công tác chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra cũng như đánh giá kết quả thực hiện. Tổ chức rà soát cung cấp đầy đủ các các đơn vị, địa phương tài liệu tuyên truyền về sử dụng nước sạch. Bên cạnh đó các đơn vị cấp nước cần tập trung rà soát việc lắp đặt đường ống cũng như đấu nối đồng hồ, phối hợp với các địa phương tuyên truyền để người dân hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày. Trước mắt cần khẩn trương tiến hành đấu nối đồng hộ cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình đã đăng ký sử dụng nước sạch, trong đó ưu tiên đối với các trường học, cơ sở giáo dục, các khu vực tập trung đông dân cư, có các hoạt động kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, phấn đấu đến hết năm 2019, trên địa bàn thành phố có 90% số hộ dân khu vực nông thôn và 100% hộ dân khu vực nội thành sử dụng nước sạch.

                                       Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.