Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Doãn Quốc Hoàn đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại một số địa phương trên địa bàn thành phố

01/04/2019 | 1450

Chiều ngày 29/3/2019, đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố đã đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại một số khu vực thuộc địa bàn các xã Trung Nghĩa, Liên Phương, Phương Chiểu và Hồng Nam. Cùng đi còn có đại diện lãnh đạo một số phòng chuyên môn và các đơn vị liên quan.

Theo báo cáo của ngành chuyên môn và các địa phương, thời điểm này toàn bộ diện tích lúa xuân trên địa bàn thành phố đang trong giai đoạn đẻ nhánh và đẻ nhánh rộ. Riêng đối với diện tích cây ăn quả, đặc biệt là diện tích nhãn đã và đang trong giai đoạn ra hoa, đậu quả non với tỷ lệ cây ra hoa đạt từ 60- 65%, cá biệt một số vườn do được chăm sóc đúng cách cùng với việc áp dụng kỹ thuật, do vậy tỷ lệ cây ra hoa đạt trên 90%. Hiện bà con nông dân các địa phương đã và đang tích cực chủ động triển khai các biện pháp chăm sóc và bảo vệ cây trồng.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Doãn Quốc Hoàn đề nghị ngành chuyên môn cùng các địa phương cần chủ động, thường xuyên cử cán bộ xuống địa bàn, kịp thời nắm bắt tình hình diễn biến của các đối tượng sâu bệnh hại để tuyên truyền bà con tiến hành các biện pháp phòng trừ đạt hiệu quả. Đối với các diện tích lúa, trước mắt cần tuyên truyền bà con tập trung cao cho việc phòng trừ các đối tượng sâu bệnh hại như bệnh đạo ôn lá, ốc bươu vàng, đồng thời tiếp tục các biện pháp tiêu diệt chuột. Cùng với đó, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố cũng đề nghị các địa phương cần chủ động lên kế hoạch triển khai nạo vét ít nhất mỗi địa phương 2 tuyến kênh mương vừa để phục vụ công tác tưới tiêu đồng thời góp phần đảm bảo giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường. Riêng đối với các diện tích trồng nhãn, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Doãn Quốc Hoàn yêu cầu ngành chuyên môn và các địa phương cần khẩn trương rà soát lại toàn bộ các diện tích nhãn được trồng theo tiêu chuẩn VietGap trong năm 2019 để tổng hợp, tiến hành hoàn thiện các thủ tục cấp mã số theo quy định. Cùng với đó, tuyên truyền bà con tiến hành các biện pháp cải tạo, trồng thay thế những diện tích nhãn đã cằn cỗi, cho hiệu quả kinh tế thấp chuyển sang trồng các giống nhãn mới cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao, trên cơ sở tuân thủ đúng quy định của tỉnh về giữ ổn định, không mở rộng thêm diện tích trồng nhãn tại các địa phương đồng thời chủ động chuẩn bị kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ nhãn cho bà con.

                                      Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.