Giám sát chương trình phát triển giao thông vận tải và tình hình đầu tư xây dựng công trình giao thông trên địa bàn thành phố

15/04/2019 | 1470

Sáng ngày 12/4/2019, Đoàn Giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh, do đồng chí Nguyễn Trung Thành- Phó Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với thành phố Hưng Yên, giám sát về chương trình phát triển giao thông vận tải và tình hình đầu tư xây dựng công trình giao thông trên địa bàn thành phố từ năm 2016 đến nay. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị liên quan.

Toàn cảnh buổi giám sát

          Theo đánh giá, những năm qua thành phố đã thực hiện tốt Chương trình phát triển giao thông của tỉnh. Ngoài việc xây dựng mới, nâng cấp các tuyến đường đô thị, thành phố đã đầu tư xây dựng, cải tạo nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn các xã từ nguồn Ngân sách của thành phố và nguồn hỗ trợ của tỉnh, đồng thời tích cực giải phóng mặt bằng thi công các công trình trọng điểm. Theo tổng hợp, trong giai đoạn từ năm 2016- 2018, UBND thành phố đã làm chủ đầu tư xây dựng 15 dự án đường giao thông, trong đó có 13 dự án cải tạo, nâng cấp và 2 dự án xây dựng mới với tổng mức đầu tư được phê duyệt trên 412,7 tỷ đồng. Thành phố đã tiến hành giải ngân cho 9 dự án đã và đang triển khai thi công với tổng mức đầu tư trên 323,8 tỷ đồng  và số vốn giải ngân là gần 196,9 tỷ đồng, đạt trên 60%.  Đến thời điểm này đã có 3 dự án hoàn thành đưa vào sử dụng, 6 dự án đang triển khai thi công, 4 dự án đang triển khai lựa chọn nhà thầu và 2 dự án đang trình phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công. Cùng với đó, thành phố còn thường xuyên làm tốt công tác duy tu đối với các tuyên đường, trong đó ưu tiên nguồn quỹ bảo trì cho những tuyến đường nhanh xuống cấp, đồng thời chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe quá tải trọng lưu hành trên các tuyến đường.

          Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn giám sát đã đề nghị thành phố làm rõ hơn một số lĩnh liên quan đến vấn đề nợ đọng trong xây dựng  các công trình giao thông; thời gian, tiến độ hoàn thành dự án xây dựng, lắp đặt mạng lưới và hệ thống xử lý nước thải hợp phần HY1; kết quả trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch 93 A của UBND tỉnh cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án.

          Cũng tại buổi làm việc, thành phố đã nêu nên một số đê xuất, kiến nghị như: Đề nghị UBND tỉnh, Sở GTVT quan tâm đầu tư, nâng cấp tuyến đường QL38, QL39 đoạn qua địa bàn thành phố; tổ chức lại giao thông nút giao Dốc Suối, lắp đặt trụ đèn giao thông ngã tư giao cắt QL39 với đường nối 2 đường cao tốc Hà Nội, Hải Phòng và cao tốc Cầu Giẽ, Ninh Bình đồng thời xây dựng thêm một số cầu dân sinh bắc qua sông Điện Biên.

          Cuối buổi làm việc, Đoàn đã tiến hành đi kiểm tra thực tế tại một số dự án gặp khó khăn trong vấn đề bố trí vốn cũng như giải phóng mặt bằng gồm tuyến đường dẫn cầu Hưng Hà và đường Triệu Quang Phục.

                                          Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.