Gương sáng trong phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn ở Xã Tân Hưng

31/10/2018 | 1960

Thực hiện phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, với vai trò là Chi hội phó chi hội Cựu chiến binh thôn Trần Phú, xã Tân Hưng, thành phố Hưng Yên, ông Ngô Việt Cường luôn trăn trở phải làm gì đó để góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Với suy nghĩ đó, năm 2016, khi xã Tân Hưng đẩy mạnh phong trào làm đường giao thông theo chương trình xây dựng nông thôn mới, ông Cường đã vận động gia đình, hàng xóm tích cực hưởng ứng.

Phát huy vai trò của người lính Cụ Hồ, hiểu rõ việc hiến đất làm đường giao thông để phục vụ cho việc an sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Tháng 12/2016 khi xã phát động phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn, ông Cường đã hăng hái, tiên phong về bàn bạc, vận động gia đình hiến đất, hiến tường, hiến một số công trình để làm đường giao thông. Mặc dù, hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng khi xã có chủ trương vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi khác, ông đã vận động gia đình hiến 30m2 đất thổ cư, 70 m2 tường rào, 01 công trình phụ có diện tích 10 m2, 01 bếp có diện tích 20 m2 và một số cây ăn quả đặc sản … với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Không chỉ dừng lại ở việc vận động gia đình, khi thấy một số hộ gây khó khăn cho cơ sở, cho bên thi công để giải phóng mặt bằng, ông Cường đã đến từng hộ dân giải thích, tuyên truyền, vận động để họ hiểu việc hiến đất làm đường có nhiều lợi cho thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương. Sau khi hiểu được vấn đề tất cả các hộ dân cùng tự nguyện tham gia hiến đất, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Ông Ngô Việt Cường cho biết: “Trước đây con đường này rất nhỏ, thường xuyên lụt lội. Khi có chủ trương mở rộng đường, tôi đã vận động vợ con, xóm làng cùng hiến đất làm đường. Từ ngày có con đường này mọi người phấn khởi lắm.”

Vợ chồng ông Ngô Việt Cường bên bức tường và công trình phụ đã hiến để làm đường

Từ sự gương mẫu, tiên phong của gia đình ông Ngô Việt Cường đã tạo ra khí thế mới trong phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Các hộ dân có tuyến đường đi qua đều đồng thuận trong việc hiến đất, cũng như đóng góp ngày công để tuyến đường hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Bà Ngô Thị Việt cho biết: "Gia đình ông Cường xung phong hiến đất, gia đình tôi cùng bà con cũng hiến theo. Giờ có con đường mới khang trang, người dân chúng tôi rất phấn khởi” .

Không chỉ tiên phong trong phong trào hiến đất làm đường, cựu chiến binh Ngô Việt Cường cùng gia đình còn ủng hộ tiền và tham gia nhiều ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng của địa phương, góp phần hoàn thành tiêu chí xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã. Đến nay, hầu hết những con đường của thôn đã được đổ bê tông sạch sẽ, rộng rãi, góp phần giải quyết nhu cầu giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế. Nhận xét về những đóng góp của Cựu chiến binh Ngô Việt Cường trong việc xây dựng nông thôn mới, ông Bùi Mạnh Sử - chủ tịch Hội CCB xã Tân Hưng, cho biết: “Ông Cường là một chi hội phó chi hội cựu chiến binh nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc. Trong chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương, ông Cường không quản ngại khó khăn đã tiên phong hiến đất, hiến công trình để xây dựng nông thôn mới, đồng thời đi tuyên truyền, vận động bà con trong thôn hưởng ứng làm theo để nhanh bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, góp phần tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương”.

 Đồng chí Cao Tuấn Hưng- Chủ tịch UBND xã Tân Hưng cho biết: “Thực hiện kế hoạch xây dựng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn 2030, địa phương đã triển khai tới mọi tầng lớp nhân dân khá hiệu quả về mục đích, ý nghĩa của chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Trong năm 2016, 2017, 2018 là những năm mà chúng tôi xây dựng trọng điểm các tiêu chí, trong đó có tiêu chí xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng các tuyến đường thì có rất nhiều các ông bà là các hộ dân trên địa bàn hiến đất, trong đó nội bật là ông Ngô Việt cường ở thôn Trần Phú đã thuyết phục gia đình hiến đất, hiến công trình, cống hiến cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương được tập thể, ban chỉ đạo của xã, ban quản lý của xã đánh giá cao, đồng thời đề xuất khen thưởng đối với ông Ngô Việt Cường trong công tác hiến đất xây dựng nông thôn mới ở địa phương. ”

Ghi nhận những đóng góp của ông Ngô Việt Cường trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, ông Ngô Việt Cường đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua./.

Nguyễn Hồng- Phương Thu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.