Khai mạc phiên chợ nhãn lồng Hưng Yên năm 2018

27/08/2018 | 1496

Nằm trong khuôn khổ sự kiện Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên 2018, sáng 25/8/2018, tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang), UBND tỉnh tổ chức phiên chợ Nhãn lồng Hưng Yên năm 2018. Tới dự buổi khai mạc phiên chợ có đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.

Các đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ

Phát biểu khai mạc phiên chợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang cho biết, nhãn lồng là sản phẩm được xếp thứ 13/50 loại trái cây nổi tiếng của Việt Nam đã được bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn Lồng Hưng Yên hương vị tiến vua”. Năm 2018, sản lượng nhãn toàn tỉnh ước thu trên 40 nghìn tấn quả. Trong đó, hầu hết là các giống nhãn thơm ngon, được thâm canh theo quy trình VietGap bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Phiên chợ là dịp để các nhà vườn quảng bá, giới thiệu nông sản Hưng Yên nói chung và nhãn lồng Hưng Yên nói riêng trực tiếp tới người tiêu dùng.

Phiên chợ đã thu hút  50 gian hàng của 10 huyện, thành phố trong tỉnh tham gia, gồm hơn 30 gian hàng trưng bày, bán nhãn tươi của các hợp tác xã, trang trại, nhà vườn và 20 gian hàng trưng bày, bán các loại nông sản, sản phẩm nông nghiệp đã qua chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ. 

Tham gia phiên chợ, thành phố Hưng Yên có 5 gian hàng. Sản phẩm nhãn của thành phố Hưng Yên đều được lựa chọn từ vùng nhãn VietGap của thành phố, đạt các tiêu chí về kích thước, mẫu mã, chất lượng và thời gian cách ly với thuốc bảo vệ thực vật, đã tạo ấn tượng sâu sắc tới các đại biểu cũng như du khách thập phương đến thăm quan.

Tháp nhãn của thành phố Hưng Yên tại phiên chợ

Gian hàng của thành phố Hưng Yên

Bên cạnh nhãn, còn có một số sản vật địa phương như nghệ Khoái Châu, ổi Văn Giang, thanh long ruột đỏ Kim Động… cũng được bày bán tại đây. Ngay trong buổi sáng khai mạc phiên chợ nhãn, ước tính đã có hàng nghìn lượt khách hàng đến tham quan, thưởng thức, mua nhãn và các sản phẩm nông nghiệp. Các khách hàng đều đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã của nhãn Hưng Yên. Theo các nhà vườn, lượng tiêu thụ nhãn trong buổi sáng khai mạc khá nhiều, trung bình mỗi gian hàng khoảng bán được 1 tấn, giá bán từ 35 - 50 nghìn đồng/kg, cá biệt loại nhãn đặc biệt có giá 100 nghìn đồng/kg.  

Sau lễ cắt băng khai mạc phiên chợ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên cùng các đại biểu đã đi tham quan các gian hàng và động viên các nhà vườn, các hợp tác xã nhãn chủ động ứng dụng khoa học kỹ thuật, thâm canh nhãn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn VietGap, tập trung xây dựng và bảo vệ thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua. 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên cùng các đại biểu đi tham quan các gian hang

Cũng tại buổi khai mạc phiên chợ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên và các đại biểu đã tham gia cắt băng xuất hành 2 xe nhãn được ký hợp đồng vận chuyển đi tiêu thụ tại hệ thống phân phối bán lẻ trên toàn quốc. 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên cùng các đại biểu cắt băng xuất hành vận chuyển nhãn

đi tiêu thụ tại hệ thống phân phối bán lẻ trên toàn quốc

Phiên chợ nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 tại Ecopark Văn Giang được tổ chức trong hai ngày 25 và 26/8/2018. 

                        Phương Thu – Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.