Người dân nô nức sắm đào, quất chơi Tết

12/02/2018 | 1130

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, không khí mua bán cây cảnh chơi Tết lại càng nhộn nhịp. Nhiều con đường tại thành phố Hưng Yên đã phủ đầy hoa đào, cành quất, những khóm địa lan, mai vàng từ miền nam,… nhưng náo nhiệt nhất vẫn là con đường cạnh đài tưởng niệm, tấp nập cảnh người dân đi chọn đào, quất về chơi trong ngày Tết đến xuân về.

Ngay từ đầu tháng Chạp, nhiều điểm trên địa bàn thành phố đã được bày bán nhiều đào, quất, bưởi cảnh, phật thủ cảnh,… nhưng phải từ ngày 7/2 (tức 22 tháng Chạp) cùng thời điểm diễn ra Hội chợ hoa xuân của thành phố, người dân khắp nơi mới thực sự đổ về để mua đào, quất chơi Tết.

Từ 22 tháng chạp, nhiều chủ vườn đã bày bán rất nhiều đào, quất

Người dân nô nức lựa những cành đào về cho gia đình

Tại hội chợ, hàng trăm người bày bán cành đào với đủ hình dáng, thế. Hầu như cành đào nào cũng đã bung nở hoa. Người mua kẻ bán rất tấp nập, nhiều khách trả giá liên tục với mong muốn mua được cành đào đẹp giá phải chăng nhất. Không chỉ đào, quất, người dân còn lựa chọn cho mình nhiều giống cây khác được các chủ vườn chăm sóc tỉ mẩn, khéo léo, thu hút người đến xem, mua

Những hàng quất nhiều kích cỡ khác nhau, dáng thế đẹp

.

Nhiều gốc đào có gốc to hàng chục năm tuổi

Những hàng hoa địa lan khoe sắc

 

Hàng hoa mai rực rỡ

Những con đường khác trên địa bàn thành phố, không khí mua bán cây cảnh phục vụ ngày Tết cũng vô cùng sôi động. Khu vực Chợ Đầu, xã Trung Nghĩa, hàng chục gian hàng buôn quất được bày bán khắp nơi. Những ngày cuối năm, ai cũng mong sắm cho gia đình được một cây cảnh cho gia đình, nhiều chồi non lộc biếc gửi gắm tâm tư của gia chủ một năm mới nhiều may mắn, nhiều lộc tới nhà.

Một cây đào vừa được mua, cho lên xe chở về.

Minh Trang (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.