Những giá trị, lợi ích của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Căn cước công dân, định danh và xác thực điện tử

07/06/2022 | 1484

Dữ liệu công dân là dữ liệu nền tảng cho các hoạt động quản lý nhà nước, xuất hiện trong tất cả các hoạt động giao dịch của người dân. Nhận thức được tầm quan trọng của dữ liệu công dân và sự cần thiết xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, tại Luật căn cước công dân đã xác định Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là tập hợp thông tin cơ bản của tất cả công dân Việt nam được chuẩn hóa, số hóa, lưu trữ, quản lý bằng cơ sở hạ tầng thông tin để phục vụ quản lý nhà nước và giao dịch của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Dữ liệu dân cư là tài nguyên quan trọng, được quản lý tập trung, thống nhất và chia sẻ trong toàn bộ hệ thống chính trị, phục vụ người dân, doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Người dân và doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số; lấy phát triển con người, bảo đảm và cải thiện dân sinh làm mục đích; minh bạch hóa và tăng cường sự tham gia của người dân và doanh nghiệp vào hoạt động của cơ quan nhà nước. Người dân chỉ phải cung cung cấp thông tin, giấy tờ một lần cho các cơ quan nhà nước khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Nhằm cung cấp cho bạn đọc, hiểu rõ hơn về những giá trị, lợi ích của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Căn cước công dân gắn chip điện tử, định danh và xác thực điện tử, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an biên soạn tập tài liệu “Những giá trị, lợi ích của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Căn cước công dân, định danh và xác thực điện tử ”. 

Chi tiết nội dung tài liệu liên quan:

1. Những giá trị, lợi ích của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Căn cước công dân, định danh và xác thực điện tử. 

2. Định danh điện tử và câu hỏi thường gặp.




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.