Thành phố Hưng Yên: 7 gian hàng tham gia hội nghị xúc tiến Thương mại - Lễ hội nhãn lồng tỉnh Hưng Yên năm 2018

13/08/2018 | 1625

Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 được khai mạc vào tối 11/8/2018 tại Quảng Trường Nguyễn Văn Linh, thành phố Hưng Yên. Toàn tỉnh có gần 60 gian hàng tham gia trưng bày, quảng bá và giới thiệu sản phẩm, trong đó thành phố tham gia 07 gian hàng.

      Sản phẩm nhãn quả tươi được trưng bày, giới thiệu và bán tại các gian hàng đều được lựa chọn  từ vùng nhãn Vietgap của thành phố, đạt các tiêu chí về kích thước, mẫu mã, chất lượng, thời gian cách ly với thuốc bảo vệ thực vật... Khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng đều được dán tem mác, bọc túi lưới, túi nilon… theo đúng tiêu chuẩn. Các gian hàng đã tạo ấn tượng tốt các đại biểu cũng như du khách đến thăm quan. Chị Trần Thu Vân – đến từ Hà Nam vui vẻ chia sẻ: “Tôi cũng thường sang Hưng Yên mua đồ, đặc biệt là đồ nông sản đặc sản như nhãn quả hay là hạt sen, long nhãn… Nhưng hôm nay được thăm quan các gian hàng trưng bày cảm giác rất khác. Các sản phẩm đều tươi mới, mẫu mã bắt mắt mà ăn ngon hơn rất nhiều. Qua đó thì tôi cũng đã phân biệt được hàng thật và hàng nhái mà trước đó tôi hay mua nhầm…”

Các đồng chí lãnh đạo thành phố chụp ảnh tại gian hàng trưng bày, giới thiệu của thành phố Hưng Yên

Tháp nhãn của thành phố Hưng Yên

      Ngoài nhãn quả tươi, các gian hàng còn trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm được chế biến từ nhãn, các sản phẩm nông sản đặc sản, tiêu biểu của địa phương như: mật ong, hạt sen, bột sắn... Chị Nguyễn Thúy Hiền – một vị khách trong đoàn đại biểu các doanh nghiệp đến từ Hà Nội cho biết: “Tôi thấy Hưng Yên rất nhiều mặt hàng nông sản đặc sản được người tiêu dùng ưa thích. Cá nhân tôi cũng rất thích các sản vật của Hưng Yên như là nhãn, long nhãn, hay là hạt sen, bột sắn, mật ong… Các mặt hàng này ở đây hương vị rất ngon so với những nơi khác. Thông qua lễ hội như thế này, chúng tôi cũng hy vọng có thể ký kết được những hợp đồng song phương cùng có lợi mà lại đưa được những sản phẩm này đến với rộng rãi người tiêu dùng”

Nhiều lượt khách đến tham quan, mua nhãn tại gian hàng trưng bày, giới thiệu của thành phố Hưng Yên

        Ngay trong ngày 12/8, hợp tác xã nhãn lồng Hồng Nam và hợp tác xã nhãn lồng Nễ Châu đã vận chuyển 5 tấn nhãn quả tươi cho hệ thống siêu thị Co.opmart và Vietnam Arilines.

       Buổi chiều cùng ngày, đoàn khách là các thương gia, doanh nghiệp Trung Quốc đã đến thăm  vùng sản xuất nhãn Vietgap của thành phố tại các Hồng Nam. Các thương gia Trung Quốc đã bày tỏ sự tán thưởng đối với sản phẩm nhãn quả tươi của thành phố, cùng bàn bạc về cơ hội hợp tác lâu dài, uy tín.

       Tham gia chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại tiêu thu nhãn là cơ hội để các hợp tác xã, các nhà vườn quảng bá sản phẩm của địa phương nói riêng và hình ảnh nhãn lồng Hưng Yên nói chung đến bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó, giúp các nhà sản xuất, chủ vườn, hợp tác xã có cơ hội ký kết được nhiều hợp đồng hợp tác sản xuất, cung ứng sản phẩm nhãn lồng, mở rộng phát triển kênh phân phối tại các tỉnh thành khác và hướng tới xuất khẩu

* Một số hình ảnh hoạt động của các gian hàng trưng bày của thành phố.

                            Thùy Linh – Phương Thu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.