Thành ủy Hưng Yên: TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT, TUYÊN TRUYỀN, TRIỂN KHAI NGHỊ QUYẾT THỰC HIỆN CÁC NGHỊ QUYẾT TW 6 KHÓA XII CỦA ĐẢNG

11/12/2017 | 1366

Nhằm giúp các cấp ủy Đảng tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng. Trên cơ sở đó chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cơ sở xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết có hiệu quả và sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống; đồng thời tổ chức và làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền rộng rãi những nội dung cơ bản của các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng trong các tầng lớp nhân dân; tăng cường đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, nhận thức lệch lạc, ngày 04/12/2017, Thành ủy Hưng Yên ban hành Kế hoạch 31-KH/TU về việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng.

Theo đó, Thành ủy Hưng Yên yêu cầu: Việc học tập, quán triệt các nghị quyết là trách nhiệm chung của mỗi cán bộ, đảng viên. Cán bộ, đảng viên cần nắm vững, hiểu rõ những nội dung cơ bản của các nghị quyết, đặc biệt là các lĩnh vực liên quan đến lĩnh vực công tác. Các cấp ủy Đảng xác định nội dung học tập, quán triệt phù hợp với từng đối tượng, từng cấp. Việc tổ chức quán triệt nghị quyết phải thiết thực, hiệu quả, không qua loa, tránh hình thức; áp dụng nhiều hình thức tổ chức đa dạng, sinh động, tận dụng lợi thế của công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Nội dung học tập, quán triệt, gồm: Nghị quyết 18-NQ/TW "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả"; Nghị quyết 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị quyết 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; Nghị quyết 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới.

Để việc học tập, quán triệt các nghị quyết đạt hiệu quả cao nhất, các cấp ủy đảng từ thành phố đến cơ sở chọn những nội dung cụ thể, liên quan trực tiếp đến địa phương, cơ sở để xây dựng chương trình, kế hoạch hành động; đồng thời xây dựng kế hoạch kiểm tra, đôn đốc, hàng năm đánh giá kết quả thực hiện chương trình, kế hoạch thực hiện trong báo cáo tổng kết hàng năm của các cấp. Sau học tập, quán triệt nghị quyết, cán bộ, đảng viên đều phải viết thu hoạch cá nhân, liên hệ với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và trách nhiệm cụ thể của cá nhân.

Theo kế hoạch, Hội nghị học tập, quán triệt nhị quyết của cán bộ chủ chốt thành phố được tổ chức trong 1 ngày, hoàn thành trong tháng 12/2017; hội nghị cấp cơ sở tổ chức trong 1 ngày, hoàn thành trong tháng 1/2018.

                                                                               Minh Ngân




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.