Xã Quảng Châu đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

28/12/2018 | 2016

Ngày 26/12/2018, xã Quảng Châu, thành phố Hưng Yên long trọng tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Về dự và chỉ đạo có đồng chí Tạ Hồng Quảng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Minh Quang- Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh. Cùng dự có đồng chí Dương Văn Cảnh- TUV, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh; đồng chí Trần Thị Tuyết Hương- TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Nguyễn Chí Thanh- Phó Bí thư thường trực thành ủy; cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, các đồng chí trong BTV Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố.

Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng tặng hoa chúc mừng

Năm 2011, xuất phát điểm khi xây dựng nông thôn mới, xã Quảng Châu mới đạt 11/19 tiêu chí, trong đó nhiều tiêu chí khó chưa đạt là: cơ sở vật chất văn hóa, giao thông, thủy lợi và hộ nghèo. Song với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân trong xã, Quảng Châu đã xây dựng bước đi với những lộ trình cụ thể, chọn việc ưu tiên, vừa đảm bảo sức dân đóng góp, vừa đảm bảo nguồn ngân sách đầu tư. Đến cuối năm 2017, Quảng Châu đã hoàn thành 19/19 tiêu chí Quốc gia nông thôn mới, trong đó có nhiều tiêu chí vượt so với chỉ tiêu đề ra.

Tổng kinh phí xã Quảng Châu đã huy động để xây dựng nông thôn mới là 137,7 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 14,6 tỷ đồng. Nhân dân trong xã đã hiến đất làm đường gần 3.500m2 đất thổ cư, 15.566 m2 đất nông nghiệp, 2.150 m2 tường xây, cùng nhiều tài sản trên đất có giá trị như cây cối, hoa màu và nhiều công trình phụ khác; huy động được 5.200 ngày công lao động tham gia giải phóng mặt bằng, xây hệ thống rãnh thoát nước, đổ bê tông các trục đường làng ngõ xóm…  Kinh tế của xã có bước phát triển mạnh. Đến nay xã đã có 02 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, trong đó có 01 hợp tác xã trồng cam theo tiêu chuẩn VietGap, với 45 thành viên tham gia, với diện tích sản xuất 32 ha; việc xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu tập thể Cam Quảng Châu bước đầu đi vào hoạt động mang lại hiệu quả. Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người trong xã đạt 43 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,47 %.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Quảng Châu

Tại buổi lễ, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Quảng Châu; đồng thời phát biểu chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Quảng Châu đã đạt được các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Kết quả đó là niềm vui, niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã. Tuy nhiên để những năm tới Quảng Châu có những bước phát triển bền vững hơn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xã tiếp tục phát huy những tiềm năng, thế mạnh, sự năng động, sáng tạo của mình; tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; đẩy mạnh chuyển đổi đất nông nghiệp, đất kém hiệu quả sang trồng cây hàng năm đảm bảo chất lượng; thành lập thêm hợp tác xã cung ứng và bao tiêu sản phẩm để tạo sự liên kết chặt chẽ giữa khâu sản xuất với khâu tiêu thụ; phát huy tinh thần làm chủ của nhân dân xây dựng các cụm dân cư kiểu mẫu… 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

 trong xây dựng nông thôn mới tại xã Quảng Châu

Nhân dịp này, 2 tập thể và 3 cá nhân trên địa bàn xã đã vinh dự được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố; 3 tập thể và 9 cá nhân được Chủ tịch UBND xã Quảng Châu tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã.

Minh Trang- Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.