Bàn giao, trao trả hồ sơ, kỷ vật cho 11 cán bộ đi B và thân nhân của cán bộ đi B trên địa bàn thành phố

30/04/2019 | 615

Chiều ngày 26/4/2019, thành phố Hưng Yên tổ chức Hội nghị bàn giao, trao trả hồ sơ, kỷ vật cho 11 cán bộ đi B và thân nhân của cán bộ đi B trên địa bàn thành phố. Dự và trực tiếp bàn giao, trao trả hồ sơ, kỷ vật có đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố.


Toàn cảnh hội nghị

​ Trong đó có 02 bộ hồ sơ, kỷ vật được bàn giao, trao trả cho các cán bộ trực tiếp đi B, còn lại 09 bộ hồ sơ, kỷ vật được trao cho thân nhân của các cán bộ đi B. Địa phương có số hồ sơ, kỷ vật được bàn giao, trao trả nhiều nhất là xã Phú Cường, với 04 trường hợp. Tiếp đó là phường Lam Sơn và xã Quảng Châu, mỗi địa phương 02 trường hợp. Xã Liên Phương, xã Hùng Cường và phường Quang Trung,  mỗi địa phương có 01 trường hợp. Được biết, hồ sơ, kỷ vật được bàn giao, trao trả cho cán bộ đi B và thân nhân cán bộ đi B bao gồm các tài liệu, giấy tờ liên quan như: Sổ tiết kiệm, Phiếu công trái, các loại Huân huy chương, Kỷ niệm chương, Bằng khen, Giấy khen, Ảnh, Thư từ, Nhật ký…

Đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố bàn giao, trao trả hồ sơ, kỷ vật

cho 11 cán bộ đi B và thân nhân của cán bộ đi B trên địa bàn thành phố

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định: Việc bàn giao, trao trả hồ sơ, kỷ vật cho các cán bộ đi B và thân nhân cán bộ đi B là một trong những hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với những đóng góp của các cán bộ đi B; đồng thời qua đó góp phần giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống tốt đẹp “ Uống nước nhớ nguồn”, “ Đền ơn, đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị các cấp, các ngành và các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu biết sâu sắc hơn về lịch sử dân tộc, về sự đóng góp, hy sinh của các thế hệ đi trước đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền cần quan tâm hơn nữa đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nhất là những người trực tiếp chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở chiến trường hiện đang sinh sống tại địa phương.

                       Xuân Điệu- Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.