Ban Tổ chức Thành ủy Hưng Yên sơ kết công tác phát triển đảng viên 6 tháng đầu năm

05/08/2024 | 386

Sáng ngày 05/8, Ban Tổ chức Thành ủy Hưng Yên tổ chức hội ghị sơ kết công tác phát triển đảng viên và xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong đơn vị kinh tế tư nhân 6 tháng đầu năm. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố. Cùng dự có đồng chí Trương Quốc Trân - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; đồng chí Lâm Bá Quyết - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Vũ Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy , Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố.

Các đồng chí đại biểu dự hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo cấp thành phố và cấp cơ sở đã kịp thời xây dựng, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác phát triển đảng viên; tích cực đôn đốc, bám sát cơ sở, đồng hành cùng với các chi bộ, đảng bộ trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển đảng viên mới; lãnh đạo, chỉ đạo đoàn thể cơ sở chủ động trong công tác phát hiện, giới thiệu cán bộ, hội viên, đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp. Cụ thể, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức mở được 04 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng cho 284 quần chúng. Trong đó có 88 quần chúng là đối tượng học sinh tại các trường THPT; 61 quần chúng là tân binh; 22 quần chúng ưu tú là nhân viên, công nhân tại các doanh nghiệp tư nhân và 128 quần chúng là công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thành phố. Cũng trong 6 tháng đầu năm, toàn thành phố đã xét, kết nạp 139 đảng viên mới, trong đó có 48 đảng viên là học sinh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ cách làm hay, sáng tạo, đồng thời nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển Đảng và quá trình kết nạp đảng viên mới.

Đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, 
Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tich HĐND thành phố Lương Công Chanh ghi nhận và biểu dương những kết quả của các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Thành uỷ đạt được trong công tác phát triển đảng viên thời gian vừa qua. Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng, trong thời gian tới đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị: cấp ủy các cấp cần chủ động thực hiện tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú để làm cơ sở cho công tác kết nạp đảng viên trong năm 2024 và những năm tiếp theo; tiếp tục quan tâm phát hiện, bồi dưỡng, xét kết nạp đảng viên là công nhân, nhân viên trong các doanh nghiệp, hợp tác xã, làm tiền đề cho việc thành lập tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; chỉ đạo các tổ chức hội cơ sở tích cực, chủ động hơn trong việc phát hiện, giúp đỡ và giới thiệu cán bộ, hội viên, đoàn viên ưu tú cho cấp ủy xem xét, kết nạp vào Đảng...

Nguyễn Hồng – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.