BAN TUYÊN GIÁO THÀNH ỦY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ BÁO CÁO VIÊN THÁNG 5/2023

28/05/2023 | 242

Sáng ngày 26/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức hội nghị Báo cáo viên tháng 5/2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Ngân - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc trung tâm chính trị thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được truyền đạt 2 chuyên đề. Chuyển đề thứ nhất  “Công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố”. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố so với cùng kì năm 2022 đã giảm rất nhiều. Thành phố đang tuyên truyền cán bộ, nhân dân tiếp tục tiêm vắc xin Covid-19 cùng với việc tiếp tục chỉ đạo nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh và bộ Y tế. Đợt tiêm vắc xin 44 vừa qua, thành phố đã sử dụng 230/280 liều vắc xin được phân bổ. Bên cạnh đó cũng tiếp tục tăng cường giám sát dịch bệnh, không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh, đảm bảo tiến độ, tỉ lệ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Hội nghị cũng đã được nghe về tình hình dịch bệnh đậu mùa khỉ tại Việt Nam và tỉnh Hưng Yên hiện nay.Chuyên đề thứ hai “Công tác tổ chức và hoạt động của bộ máy chính quyền địa phương”:Tổ chức hoạt động của UBND, các công chức tham mưu, giúp việc cho chủ tịch UBND cấp xã; Những bất cập khi thực hiện công việc và các chế độ chính sách khác đối với công chức địa chính, văn hóa – xã hội,… cấp xã; Việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Về công tác tuyên truyền trong tháng 6, Ban tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo tập trung tuyên truyền kết quả nổi bật 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm của địa phương; Kết quả thực hiện kết luận số 01 của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện chỉ thị 05 – CT/TW đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023; Kết quả hội nghị trung ương 7 khóa 13; Tuyên truyền cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực hưởng ứng các cuộc thi; Tuyên truyền việc quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ y tế và các văn bản chỉ đạo của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch  Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác…

                                                          Minh Trang – Xuân Điệu




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.