Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh khảo sát việc thực hiện các khoản thu, chi tại trường tiểu học và THCS Hồng Nam

14/03/2022 | 843

Chiều ngày 11/03, Bà Đặng Thị Gấm - Ủy viên thường trực HĐND tỉnh, trưởng ban văn hóa – xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tới khảo sát việc thực hiện các khoản thu, chi tại trường tiểu học và THCS Hồng Nam. Cùng đi với đoàn còn có các đồng chí  ủy viên ban văn hóa xã hội HĐND tỉnh. Tiếp đoàn khảo sát có đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của trường tiểu học và THCS Hồng Nam, việc thực hiện các khoản thu, chi trong nhà trường giai đoạn 2018 – 2021, nhà trường đã tổ chức quán triệt, phổ biến các văn bản quy định theo chỉ đạo và hướng dẫn của các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể về việc thu, nộp các khoản phí và lệ phí trong nhà trường, triển khai các khoản thu, chi đúng quy định về đối tượng và mức thu theo quy định của nhà nước, có đầy đủ hồ sơ, sổ sách. Đầu năm học, nhà trường đều xây dựng dự toán thu, chi ứng với nội dung công việc, thống nhất nội dung, mức thu, chi trong ban giám hiệu, tập thể hội đồng nhà trường và ban đại diện cha mẹ học sinh. Sau đó, nhà trường tổ chức họp, quán triệt, tuyên truyền đến giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh, lấy ý kiến thảo luận của phụ huynh các lớp, lập biên bản, có chữ kí thống nhất của các thành phần tham dự. Thu, chi và quản lí các loại quỹ tại trường tiểu học, THCS Hồng Nam được thực hiện dân chủ, công khai, hiệu quả, đúng mục đích.

Tại buổi làm việc, đại diện ban giám hiệu trường tiểu học – THCS Hồng Nam đã trình bày một số khó khăn, vướng mắc trong công tác thu, chi như: Sự phối, kết hợp trong việc thu, chi giữa Kế toán, thủ quỹ và giáo viên chủ nhiệm; đề nghị có cơ chế thay đổi mức thu tiền điện, nước, vệ sinh...

Cũng tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn khảo sát đã yêu cầu nhà trường giải trình thêm về một số vấn đề trong việc thu, chi của trường.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND thành phố đã tiếp thu những ý kiến của các thành viên trong đoàn, đồng chí cũng yêu cầu Ban giám hiệu trường tiểu học - THCS Hồng Nam thực hiện nghiêm túc các khoản thu, chi theo đúng quy định và các ý kiến của đoàn khảo sát.

Kết luận buổi khảo sát, bà Đặng Thị Gấm - Ủy viên thường trực HĐND tỉnh, trưởng ban văn hóa – xã hội HĐND tỉnh ghi nhận kết quả trường tiểu học – THCS Hồng Nam đã thực hiện trong việc thu, chi trong nhà trường, đồng thời tổng hợp những ý kiến từ phía lãnh đạo và giáo viên trong trường để trình cấp trên xem xét, giải quyết.

Minh Trang – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.