Bế giảng lớp Bồi dưỡng nghệ thuật hát chầu văn năm 2018

29/06/2018 | 946

Ngày 27/6/2018, tại hội trường UBND phường An Tảo. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hưng Yên phối hợp với trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật và du lịch tỉnh Hưng Yên, tổ chức bế giảng lớp Bồi dưỡng nghệ thuật hát chầu văn cơ sở năm 2018.

Với mục đích duy trì và phát triển loại hình Nghệ thuật hát Chầu văn trong tín ngưỡng thờ Mẫu, lớp bồi dưỡng nghệ thuật hát chầu văn cơ sở khai giảng ngày 16/5/2018, thu hút 30 học viên độ tuổi trung bình trên 60, đến từ phường An Tảo và nhiều xã, phường khác trên địa bàn thành phố- là những người có năng khiếu văn nghệ và đam mê nghệ thuật hát chầu văn.

Một tiết mục hát chầu văn tại buổi bế giảng

Trong thời gian 1 tháng, các học viên đã được giảng viên của trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật và du lịch tỉnh Hưng Yên hướng dẫn các bước cơ bản về trống, phách, đàn và lề lối hát văn trong các giá đồng. Kết thúc khóa học, các học viên tham dự đều có những hiểu biết nhất định về nghệ thuật hát chầu văn, 100% học viên được cấp chứng chỉ, trong đó có 3 học viên có thành tích xuất sắc được tặng giấy khen.

Sau khóa học, các học viên sẽ là lực lượng nòng cốt trong gìn giữ, phát triển nghệ thuật hát chầu văn, đồng thời khơi dậy niềm đam mê hát chầu văn sâu rộng trong quần chúng nhân dân địa phương.

             Minh Trang – Phương Thu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.