Bộ Tư lệnh Quân khu 3 kiểm tra công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội

14/04/2021 | 5243

Chiều 13.4, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân 3 khu do Thiếu tướng Bùi Công Chức - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 Quân khu 3 làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội tại Ban CHQS thành phố Hưng Yên. Tiếp đoàn có đại tá Đoàn Huy Thái - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; thượng tá Lê Xuân Thắng - Ủy viên BTV Thành ủy, chỉ huy trưởng BCHQS thành phố; đồng chí Bùi Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Toàn cảnh buổi kiểm tra

Báo cáo tại buổi kiểm tra nêu rõ, trong những năm qua, Ban CHQS thành phố đã tham mưu thực hiện tốt công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền và vận động các tổ chức, cá nhân cung cấp được 27.819 phiếu thông tin về liệt sỹ và mộ liệt sỹ; hoàn thành nội dung kết luận địa bàn; chi trả trợ cấp một lần theo các Quyết định: 290, 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ cho gần 6.000 đối tượng với số tiền trên 18 tỷ đồng. Việc chi trả chế độ chính sách cho các đối tượng được thực hiện công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra sai sót, thất thoát, khiếu kiện. Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, từ năm 2019 đến nay đã tổ chức xây dựng được 01 ngôi nhà tình nghĩa cho đối tượng người có công, 02 ngôi nhà “Đồng đội” cho 02 quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, mỗi ngôi nhà gần 200 triệu đồng; Tổ chức thăm, tặng quà cho Mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh trên địa bàn thành phố với tổng số tiền trên 80 triệu đồng; hàng năm thăm, tặng quà cho đối tượng thượng tá, đại tá, cấp tướng trên địa bàn mỗi suất quà trị giá từ 300.000đ đến 1.000.000đ… Qua đó góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sỹ và đối tượng chính sách trên địa bàn, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định tình hình, phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chính ủy Quân khu 3 - Thiếu tướng Bùi Công Chức ghi nhận và biểu dương những kết quả BCHQS thành phố đạt được trong thực hiện công tác chính sách đối với quân đội, hậu phương quân đội. Đồng thời yêu cầu, trong thời gian tới, Ban CHQS thành phố cần tập trung thực hiện tốt công tác công tác tuyên truyền để các cơ quan đơn vị, các đối tượng chính sách và quần chúng nhân dân nắm bắt được các chế độ chính sách, thấy rõ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Quân đội đối với những người có công với cách mạng; đẩy nhanh tiến độ giải quyết một số nội dung trong công tác chính sách như: lập bản đồ tìm kiếm hài cốt liệt sỹ; sớm hoàn thành giải quyết hồ sơ tồn đọng về thương binh; tiếp tục giải quyết việc xét duyệt hồ sơ, đề nghị cấp trên chi trả chế độ cho đối tượng chính sách theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Tiến Vinh – Ban CHQS thành phố

 

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.