Các địa phương trên địa ban thành phố tổ chức Lễ cầu siêu, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

27/07/2022 | 2361

Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã, UBND xã Tân Hưng tổ chức Lễ cầu siêu, thắp nến tri ân tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ. Tham dự Lễ cầu siêu có các đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; thượng tá Lê Xuân Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thành phố; đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố, cùng đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố, lãnh đạo địa phương, thân nhân các anh hùng Liệt sỹ và đông đảo bà con Nhân dân trong xã.

Nghĩa trang Liệt sỹ xã Tân Hưng là nơi an nghỉ của 138 Anh hùng Liệt sỹ, những người con của xã Tân Hưng đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, dành lại nền độc lập, tự do cho dân tộc. Tại buổi lễ, các vị hòa thượng, tăng ni, phật tử đã tụng kinh cầu siêu cho anh linh các Anh hùng Liệt sỹ theo các nghi thức Phật giáo. Các đại biểu tham dự đã kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm, đồng thời dâng hương, dâng hoa lên phần mộ các Anh hùng Liệt sỹ.

Các đồng chí đại biểu dành phút mặc niệm các anh hùng liệt sỹ tại NTLS xã Tân Hưng

Các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Tân Hưng luôn tự hào và nguyện sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại, đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, thường xuyên quan tâm, chăm lo, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp đỡ cũng như tạo mọi điều kiện cho các thương binh, bệnh binh, gia đình Liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng vượt lên khó khăn, mất mát, hòa nhập với cuộc sống, phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố
thắp hương lên phần mộ các anh hùng liệt sỹ

Thượng tá Lê Xuân Thắng - Ủy viên BTV thành ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự TP
thắp hương lên phần mộ các anh hùng liệt sỹ

Đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố thắp hương lên phần mộ các anh hùng liệt sỹ

Trước đó, tối ngày 25/7, tại nghĩa trang liệt sỹ phường Hiến Nam, UBND phường Hiến Nam đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên BTV thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố.

Đồng chí Phạm Quốc Hoàn – Ủy viên BTV thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND
thành phố thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại NTLS phường Hiến Nam

Tại buổi lễ, trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương hy sinh vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, đồng thời tiến hành dâng hương, thắp nến tri ân tại các phần mộ các anh hùng liệt sỹ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, đời đời nhớ ơn các anh hùng Liệt sỹ. Cũng tại buổi lễ, thành đoàn Hưng Yên đã trao 5 suất quà cho 5 thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ tiêu biểu của phường.

Tối ngày 26/7, phường Lam Sơn tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022) và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang của phường. Tới dự có Đại tá Vũ Chí Công - UVBTV Đảng ủy, Trưởng phòng công tác chính trị Công an tỉnh; đồng chí Trương Quốc Trân – Uỷ viên BTV thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức thành ủy cùng 207 trường hợp là những người hưởng chính sách, đại diện thân nhân chính sách trên địa bàn toàn phường.

Các đại biểu dự lễ thắp nến tri ân tại NTLS phường Lam Sơn

Tại buổi lễ, phường Lam Sơn đã làm lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ, đồng thời đặt lẵng hoa, dâng hương tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ.

Nghĩa trang liệt sỹ phường Lam Sơn hiện có 145 phần mộ liệt sỹ, trong đó gồm cả phần mộ liệt sỹ của phường Quang Trung và phường Lê Lợi, trên địa bàn phường có hàng trăm đồng chí là thương binh, bệnh bình. Kế thừa truyền thống đạo nghĩa của dân tộc, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về người có công suốt 75 năm qua, Đảng bộ, chính quyền phường Lam Sơn đã luôn quan tâm, thực hiện kịp thời các chế độ chính sách người có công. Hàng tháng, tổ chức phối hợp thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi cho người có công bảo đảm kịp thời, Từ năm 2017 đến năm 2022, phường đã thực hiện chế độ điều dưỡng cho gần 616 lượt người, với tổng số kinh phí 834 triệu đồng. Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người có công bảo đảm 100% cho các đối tượng. Trong 5 năm qua phường đã xây dựng quỹ đền ơn đáp nghiã được trên 110 triệu đồng để thăm hỏi tặng quà các gia đình vơi số tiền 900 triệu đồng. đã cải tạo sửa chữa nghĩa trang với tổng số trên 5 tỷ đồng, dịp 27/7 này Công an phường Lam Sơn đã vận động được 60 suất quà mỗi suất trị gía 500 nghìn đồng  tặng các gia đình người có công và 20 suất quà do công ty cổ phần Tiên Hưng tặng cho người có công trên địa bàn phường.

Các đồng chí đại biểu tặng quà gia đình  liệt sỹ và người có công tại Lễ tưởng niệm

Các đại biểu thắp nến tri ân các phần mộ liệt sỹ

Cũng buổi tối ngày 26/7, Ban chấp hành Đoàn thanh niên công sản Hồ Chí minh xã Liên Phương đã tổ chức Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Liên Phương. Dự có đồng chí Thượng tá Lê Xuân Thắng - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố về dự buổi lễ.

Các đồng chí đại biểu dâng hương  tại nghĩa trang xã Liên Phương

Trong không khí linh thiêng tại Nghĩa trang liệt sỹ, các đồng chí đại biểu, các bạn đoàn viên thanh niên đã dâng hương, dâng hoa, thắp nến lên trên phần mộ các anh hùng liệt sỹ bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, làm rạng danh non sông đất nước  Việt Nam. Những người không tiếc máu xương của mình để chúng ta có được hòa bình, độc lập như ngày hôm nay.

Các đại biểu thắp hương lên phần mộ các anh hùng liệt sỹ tại NTLS xã Liên Phương

 Các bạn đoàn viên thanh niên dâng hương tại NTLS xã Liên Phương


Tối 26/7 xã Quảng Châu cùng cũng tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân” các anh h ùng liệt sỹ. 

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, thành kính các đồng chí cán bộ, đảng viên, thân nhân các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí thương bệnh binh cùng đông đảo đoàn viên, thanh, thiếu nhi trên địa bàn xã đã dâng lên đài tưởng niệm và phần mộ của các anh hùng liệt sỹ những bông hoa tươi thắm, những ngọn nến lung linh và những nén nhang tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

 Các đại biểu và nhân dân thắp hương lên phần mộ các liệt sỹ tại NTLS xã Quảng Châu

Lễ cầu siêu, thắp nến tri ân được các địa phương trên địa bàn thành phố tổ chức nhằm tri ân, tưởng niệm anh linh các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh cho nền độc lập tự do của Tổ quốc. Đây cũng là dịp để ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc trong các cuộc đấu tranh trường kỳ chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc, tôn vinh những tấm gương anh hùng bất khuất của lớp lớp cha anh đi trước, qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam cho thế hệ trẻ.

                                                Nhóm phóng viên (Trung tâm Văn hóa & Truyền thanh TPHY)

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.