Các đồng chí lãnh đạo thành phố đi thăm, tặng quà các gia đình người chính sách nhân kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021)

24/07/2021 | 1493

Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2021, sáng ngày 22/7 các đồng chí lãnh đạo thành phố đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy đã thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi thăm, tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh cho ông Nguyễn Văn Dếnh, 95 tuổi, là thương binh 61%, trú tại khu phố An Bình, phường An Tảo và ông Vũ Viết Tấu, 95 tuổi, là người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, trú tại khu 4, thôn Đào Đặng, xã Trung Nghĩa. Cùng đi còn có đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó chủ tịch UBND thành phố.

Đ/c Bí Thư Thành ủy – Phạm huy Bình tặng quà ông Nguyễn Văn Dếnh ở khu phố An Bình phường An Tảo

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư thành ủy Phạm Huy Bình đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên, bày tỏ sự tri ân trước những công lao, cống hiến to lớn của các đối tượng người có công đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng cũng như trong công cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc, đồng thời chúc các đối tượng người có công cùng gia đình có nhiều sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu học tập, noi theo, đóng góp công sức, trí tuệ góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Đ/c Bí Thư Thành ủy – Phạm huy Bình tặng quà ông Vũ Viết Tấu ở thôn Đào Đặng xã Trung Nghĩa

Đồng chí Lương Công Chanh – Phó bí thư thường trực thành ủy, chủ tịch HĐND thành phố đã đi thăm, tặng quà mẹ VNAH Đặng Thị Vui- 98 tuổi, ông Ngô Chí Tuyến thương binh hạng 51% ở thôn Điện Biên và bà Vũ Thị Hợi 85 tuổi là vợ liệt sỹ ở thôn Nễ Châu tại xã Hồng Nam.

Đồng chí Lương Công Chanh – Phó bí thư thường trực thành ủy, chủ tịch HĐND TP                          
đến thăm, tặng quà ông Ngô Chí Tuyến tại thôn Điện Biên xã Hồng Nam

Tại Phường Quang Trung, đồng chí Trương Quốc Trân - Ủy viên Ban thường vụ thành ủy, Trưởng Ban tổ chức thành ủy đã đến thăm và tặng quà Ông Đỗ Văn Nghĩa 87 tuổi là thương binh hạng 21% và là người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đầy ở số nhà 32 Trần Quốc Toản; thăm bà Nguyễn Thị Khi - 76 tuổi là vợ Liệt Sỹ ở số nhà 28A  Trưng Trắc; đồng thời đến thăm ông Lã Văn Chiến - sinh năm 1955 là thương binh 21% ở khu phố Cao Xá, ông Nguyễn Văn Hòa 64 tuổi là thương binh 21% ở khu phố Đằng Châu, phường Lam Sơn đồng chí đã

Đồng chí Trương Quốc Trân - Ủy viên BTV thành ủy, Trưởng Ban tổ chức thành ủy           
đến thăm và tặng quà ông Lã Văn Chiến sinh % ở khu phố Cao Xá, p. Lam Sơn

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Minh Ngân - Ủy viên Ban thường vụ thành ủy, Trưởng Ban tuyên giáo thành ủy, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị thành phố đã đến thăm, tặng quà ông Bùi Văn Nghi - 74 tuổi là nạn nhân chất độc hóa học da cam ở Điện Biên 2 và ông Nguyễn Văn Hữu - 86 tuổi là bố Liệt sỹ ở số nhà 91 Nguyễn Thiện Thuật phường Lê Lợi; đồng thời đến thăm bà Trần Thị Cạnh - 85 tuổi là vợ Liệt Sỹ ở thôn Vạn Tường và ông Nguyễn Văn Sơn - sinh năm 1953 là thương binh 24% ở thôn Đoàn Thượng, xã Bảo Khê.

Đ/c Nguyễn Minh Ngân - Ủy viên BTV thành ủy, Trưởng Ban tuyên giáo thành ủy,
Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị thành phố thăm, tặng quà ông Bùi Văn Nghi, P.Lê Lợi

Đồng chí Trần Quốc Việt - Ủy viên Ban thường vụ thành ủy, Trưởng Ban dân vận thành ủy, chủ tịch UBMTTQ thành phố đã đến thăm tặng quà ông Nguyễn Văn Nhinh - 63 tuổi thương binh 21% ở khu phố Tân Thị, ông Nguyễn Đại Cán - 66 tuổi là bệnh binh 2/3 ở khu phố Bắc Lê Hồng Phong, phường Minh Khai; Tại xã Hoàng Hanh đồng chí đã đến thăm ông Vũ Thế Doanh - 64 tuổi là bệnh binh 2/3 ở thôn Hà Châu và Ông Dương Văn Lừng - sinh năm 1952 là thương binh 32% ở thôn An Châu I.

Sáng ngày 23/7 đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đã tổ chức đi thăm, tặng quà quà một số gia đình người có công trên địa bàn Phường Hiến Nam và xã Trung Nghĩa. Tại phường Hiến Nam, Đoàn đã đến thăm và tặng quà Bà mẹ VNAH Phạm Thị Đạm, 98 tuổi trú tại khu phố Nhân Dục; bà Phạm Thị Sáu, 75 tuổi, là vợ liệt sỹ, trú tại khu phố Nhân Dục; ông Phạm Văn Thành, 81 tuổi, thương binh 45%, trú tại khu phố Chùa Chuông. Tại xã Trung Nghĩa, Đoàn đã đến thăm và tặng quà bà Nguyễn Thị Trai, 82 tuổi, là vợ liệt sỹ, trú tại thôn Đặng Cầu và bà Trần Thị Mừng, 77 tuổi, là vợ liệt sỹ, trú tại khu 4, thôn Đào Đặng.

Đ/c Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Phạm Quốc Hoàn
thăm, tặng quà bà Phạm Thị Sáu ở khu phố Nhân Dục phường Hiến Nam

Nhân dịp này, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố đã đến thăm, tặng quà các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công trên địa bàn thành phố.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên, bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc trước những công lao, cống hiến, sự hy sinh to lớn của các đối tượng người có công đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng cũng như trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, đồng thời chúc các đối tượng người có công cùng gia đình có nhiều sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu học tập, noi theo, đóng góp công sức, trí tuệ góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Các đồng chí lãnh đạo thành phố cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương cần thường xuyên quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các gia đình chính sách, người có công có được cuộc sống ngày càng đầy đủ, tốt đẹp hơn.

Được biết, nhân dịp này thành phố tặng 40 suất quà cho gia đình chính sách tiêu biểu, mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng, đồng thời chuyển tặng gần 3000 suất quà của tỉnh đến các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thành phố, mỗi suất quà trị giá 800 nghìn đồng. Các phường, xã trên địa bàn thành phố cũng tổ chức đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Đây là việc làm thiết thực thể hiện đạo lý đền ơn đáp nghĩa của dân tộc Việt Nam đối với những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Nhóm phóng viên (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.