Các đồng chí lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố

22/07/2024 | 1124

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2024)  Ngày 22/7, các đồng chí trong BTV thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố đã di thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và người có công trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Phạm Quốc Hoàn – Uỷ viên BTV thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đã cùng đoàn đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công tại xã Trung Nghĩa. Đoàn đã đến thăm và tặng quà ông Trần Đăng Thắng - 70 tuổi, là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 35% ở thôn Đào Đặng; thăm, tặng quà ông Phạm Văn Nghệ  - 71 tuổi  thương binh 61% ở thôn Tính Linh.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Phạm Quốc Hoàn
tặng quà ông Phạm Văn Nghệ ở thôn Tính Linh

Đồng chí Nguyễn Minh Ngân - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố cùng đoàn đã đến thăm, tặng quà của UBND thành phố Hưng Yên cho người có công trên địa bàn xã Bảo Khê. Đoàn đã đến thăm ông Lê Đức Huân – sinh năm 1942, bệnh binh 41% tại thôn Tiền Thắng và ông Phạm Văn Đẩu – sinh năm 1946, thương binh 25% tại thôn Triều Tiên.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyền giáo Thành ủy Nguyễn Minh Ngân
trao quà cho bệnh binh Lê Đức Huân tại thôn Tiền Thắng, xã Bảo Khê

Đồng chí Lâm Bá Quyết - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cùng đoàn đã đi thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn phường Minh Khai, xã Hoàng Hanh.

Tại phường Minh Khai, đoàn đã đến thăm ông Nguyễn Ngọc Bích, sinh năm 1947, trú tại khu phố Lê Hồng Phong, là bệnh binh 61% và ông Lương Quang Thức, sinh năm 1950 ở khu phố Tân Thị, là thương binh 21%. Tại xã Hoàng Hanh, đoàn đến thăm và tặng quà bà Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1938, ở thôn An Châu, là vợ liệt sỹ và ông Đoàn Văn Nhị, sinh năm 1948 ở thôn Hà Châu vừa là thương binh 45% vừa là bệnh binh 61 - 70%.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận - Lâm Bá Quyết thăm, tặng quà ông Lương Quang Thức
ở khu phố Tân Thị, phường Minh Khai, là thương binh 21%

Đồng chí Bùi Thị Thu Trang - Phó Chủ tịch HĐND thành phố đã đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Đạm, sinh năm 1925 ở khu phố Nhân Dục; ông Phạm Văn Trác, thương binh 21% ở khu phố Nhân Dục và ông Lương Ngọc Bát, thương binh 41% ở khu phố Ấp Dâu, phường Hiến Nam.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND thành phố - Bùi Thị Thu Trang đã đến thăm và tặng quà
 ông Lương Ngọc Bát là thương binh 41% ở khu phố Ấp Dâu, phường Hiến Nam

Đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó chủ tịch UBND thành phố đã đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Quảng Châu. Đoàn đã đến thăm và tặng quà ông Bùi Xuân Huynh, sinh năm 1937 trú tại thôn 3, là thương binh 21% và đến thăm ông Nguyễn Tiến Nên sinh năm 1950 trú tại thôn 4, là thương binh 24%.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND thành phố đến thăm, tặng quà
ông Bùi Xuân Huynh, thương binh 21% ở thôn 3, xã Quảng Châu

Tại các nơi đoàn đến thăm, các đồng chí trong BTV thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và bày tỏ lòng tri ân trước sự hy sinh, đóng góp xương máu của các gia đình chính sách, người có công, các đồng chí thương, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Được biết trong dịp này, đã có 2.557 suất quà của tỉnh được gửi tặng đến các gia đình chính sách, người có có với cách mạng trên địa bàn thành phố với tổng số tiền trị  giá trên 2 tỷ 627 triệu đồng; đồng thời Thành phố tặng quà cho 3 mẹ Việt Nam anh hùng và 34 suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu khác với tổng số tiền 46 triệu 250 nghìn đồng.

Đây là hoạt động thường niên của thành phố nhân dịp kỷ niệm ngày Thương liệt sĩ, thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đối với các thế hệ cha anh đi trước và các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng đã cống hiến một phần xương máu để giành lại độc lập, tự do cho tổ quốc. Đồng thời qua đó thiết thực giáo dục thế hệ trẻ truyền thống đạo đức, tình yêu quê hương đất nước, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại địa phương./.

                                                     Nhóm Phóng viên Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.