Các trường trên địa bàn thành phố đồng loạt khai giảng năm học mới 2019 - 2020

05/09/2019 | 1617

Sáng 05/9/2019, hòa trong không khí tưng bừng đón chào năm học mới trên cả nước, 57 Trường trung học cơ sở, trường tiểu học, trường mần mon và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thành phố với trên 24.000 học sinh trên toàn địa bàn thành phố đồng loạt khai giảng năm học mới 2019- 2020.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, trường trực HĐND, lãnh đạo UBND, lãnh đạo các phòng, ban, ngành thành phố đã đến dự, chung vui tại lễ khai giảng năm học mới ở các nhà trường.

Tại trường THCS Lam Sơn, đồng chí Nguyễn Tuấn Cường - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã tới dự và chung vui với thày và trò nhà trường bước vào năm học mới 2019-2020.

Năm học 2018- 2019 Trường THCS Lam Sơn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua do ngành giáo dục và đào tạo phát động và đã đạt được những thành tích đáng khích lệ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục: 100% học sinh được lên lớp, 100% học sinh tốt nghiệp THCS, năm học vừa qua trường có 4 học sinh đạt giải Ba học sinh giỏi cấp thành phố, 1 học sinh đạt giải nhất cấp tỉnh môn Vật lý, 1 học sinh dự thi điền kinh ấp quốc gia, 1 học sinh đạt giải nhì cấp tỉnh cuộc thi đại sứ văn hóa đọc…chất lượng đội ngũ giáo viên ngày một nâng cao, trong đó có 2 thày cô đạt chiến sỹ thi đua cơ sở, 2 thày cô dược UBND thành phố tặng giấy khen, 1 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 19 thày cô đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Với những thành tích đạt được, năm học 2018 - 2019 nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen trong phong trào thi đua dạy tốt học tốt.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường  tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng tại trường THCS Lam Sơn

Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường đã đánh trống khai giảng năm học mới và trao bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2018 - 2019 của Chủ tịch UBND tỉnh cho thày vào trò trường THCS Lam Sơn. Nhân dịp này, trường đã trao 30 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 15 triệu 500 nghìn đồng.

Tại trường THCS Lê Lợi, đồng chí Nguyễn Chí Thanh - Phó Bí thư thường trực Thành ủy đã về dự, động viên thày và trò nhà trường bước vào năm học mới 2019 - 2020.

Trường THCS Lê Lợi là một trong những trường luôn đứng trong top đầu khối giáo dục THCS của thành phố. Qua các năm học tỷ lệ học sinh khá và giỏi luôn đạt cao, không có học sinh yếu kém. Có nhiều em đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, tỉnh và quốc gia. Đối với các tổ chuyên môn của nhà trường tường xuyên nâng năng lực giáo viên, đổi mới cách dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Chi bộ nhà trường nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh, công đoàn trường đạt vững mạnh xuất sắc. 

Năm học 2019 - 2020 nhà trường tiếp nhận gần 200 em học sinh vào lớp 6, được chia thành 5 lớp, nâng tổng số lớp học lên 18 lớp. Để phát huy những kết quả đã đạt được, nhà trường tiếp tục đề ra những mục tiêu cụ thể, trong đó chú trọng đổi mới mô hình giáo dục theo hướng mở, chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất của người học; tiếp tục đầu tư giáo dục chuyên sâu; xây dựng môi trường làm việc trong nhà trường theo hướng khoa học, nhân văn… góp phần thực hiện thành công các mục tiêu về  giáo dục theo nghị quyết cũng như đề án phát triển giáo dục các cấp đã đề ra.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Chí Thanh

trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Trường THCS Lê Lợi

Đón các cháu lớp 6 vào lễ khai giảng tại trường THCS Lê Lợi

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Chí Thanh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể nhà trường và cô giáo Ngô Thị Thu Hương đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019; trao bằng khen cho em Phạm Nguyễn Tùng Chi- học sinh lớp 7A đạt giải ba trong cuộc thi Viết thư quốc tế dành cho trẻ em lần thứ 48 năm 2019 của Liên minh bB chính thế giới UPU.

Nhân dịp này nhà trường cũng trao học bổng của từ quỹ Khuyến học, quỹ Bảo trợ trẻ em của tỉnh, thành phố và các cơ quan, doanh nghiệp cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập của nhà trường.

Sau phần lễ, các em học sinh nhà trường đã bước vào phần hội với nhiều trò chơi lý thú, bổ ích, tạo tâm lý hứng khởi cho các em bước vào năm học mới.

Dự chung vui và tặng hoa chúc mừng thày và trò trường THCS Phú Cường, đồng chí Nguyễn Bá Cường- Ủy viên BTV Thành ủy, PCT thường trực HĐND thành phố đã tặng 5 suất quà được trích từ quỹ bảo trợ trẻ em thành phố cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Toàn cảnh lễ khai giảng tại Trường THCS Phú Cường

Tại trường tiểu học An Tảo, đồng chí Doãn Quốc Hoàn –  Ủy viên ban thường vụ thành ủy –  Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố đã đến tặng hoa và chúc mừng thày và trò nhà trường.

Trường  tiểu học An Tảo hiện có 32 lớp với 1304 học sinh – là trường có số lượng học sinh đông nhất trên dịa bàn thành phố và 49 giáo viên giảng dạy ở các bộ môn. Trong quá trình giảng dạy và học tập, nhà trường luôn thực hiện đầy đủ, đúng chương trình giáo dục theo quy định, thường xuyên chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên . Năm học 2018 -2019 nhà trường có 6 giáo viên được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở,  2 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; Tỷ lệ học sinh lên lớp, học sinh khá, giỏi hàng năm luôn đạt cao. Năm học 2018 - 2019, chất lượng nhà trường ngày một nâng lên nhất là chất lượng mũi nhọn.  Số học sinh tham gia và đạt giải tại các cuộc thi các cấp năm sau cao hơn năm trước. Phong trào “ Hội học - Hội giảng” diễn ra sôi nổi, hiệu quả. Các phương pháp dạy học tích cực được giáo viên nhà trường ứng dụng hiệu quả. Các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên thường xuyên tham gia các hoạt động tích cực, hiệu quả. Nhân dịp này, Công ty Hon Da Việt Nam tặng 370 mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 của nhà trường

Cũng nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Hán - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy dự lễ khai giảng tại trường tiểu học Nguyễn Huệ; đồng chí Dương Công Nhiệm - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy dự lễ khai giảng tại trường THCS Phương Chiểu; đồng chí Lương Công Chanh- Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ thành phố dự lễ khai giảng tại trường THCS Hồng Châu; đồng chí Lê Xuân Thắng- Ủy viên BTV Thành ủy, Chỉ huy trưởng BCHQS thành phố dự lễ khai giảng tại trường Tiểu học Quảng Châu; đồng chí Vũ Trung Thành- Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Công an thành phố dự lễ khai giảng tại trường tiểu học Hoàng Hanh; đồng chí Vũ văn Thuần - Phó Chủ tịch UBND thành phố dự lễ khai giảng tại trường tiểu học Bảo Khê; đồng chí Bùi Thị Thu Trang - Phó Chủ tịch HĐND thành phố dự lễ khai giảng tại THCS Nguyễn Tất Thành.

Được biết, tại lễ khai giảng năm học mới 2019 -2020 đã có 170 suất quà được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 34 trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng./.

Nhìn chung năm nay các trường tổ chức khai giảng năm học mới thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo với yêu cầu ngắn gọn nhưng trang nghiêm với đầy đủ nghi thức. Trong đó phần hội là các hoạt động vui chơi tập thể lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường trở thành kỷ niệm thiêng liêng với học sinh, nhất là những em học sinh lần đầu cắp sách đến trường.

Theo ghi nhận của phóng viên, đã có rất nhiều sự háo hức, rất nhiều những quyết tâm, xen lẫn với đó là một chút lo lắng, một chút luyến tiếc mùa hè, tất cả những tâm trạng ấy của các em học sinh đã tạo nên một ngày khai giảng vô cùng sôi động, nhưng cũng đầy cảm xúc. Tại các trường tiểu học những bé học sinh lớp 1 luôn nhận được sự quan tâm nhiều nhất bởi đây là cấp học đầu đời, là khởi đầu của hành trình 12 năm cắp sách đến trường. Với những học sinh cấp 2 cấp 3, các em học sinh cuối cấp có thêm một chút lo lắng vì năm học tới các em sẽ trải qua những kỳ thi rất quan trọng, tuy nhiên, tất cả những điều đó sẽ giúp các em có thêm quyết tâm hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học này.

Ngày hôm nay không chỉ là ngày hội của các em học sinh mà còn là ngày hội của các thầy giáo cô giáo bởi hôm nay họ được đón những học sinh mới, được chứng kiến những học sinh cũ của mình lớn thêm 1 tuổi, chắc chắn đó sẽ là những khoảnh khắc khó quên đối với những người cha người mẹ thứ hai của các thế hệ học trò.

Tiếng trống trường đã điểm, mong rằng các em học sinh sẽ có một mùa học mới, các thầy cô giáo cũng sẽ có một mùa giảng mới sôi động và nhiều niềm vui giống như lễ khai giảng ngày hôm nay.

 Đài Truyền thanh thành phố




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.