Chi trả hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 tại xã Liên Phương và phường Hiến Nam

19/05/2020 | 1604

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch covid-19, ngày 13/5, thành phố Hưng Yên đã tiến hành chi trả hỗ trợ cho các đối tượng tại xã Liên Phương và phường Hiến Nam. Đây là 2 địa phương đầu tiên tiến hành chi trả hỗ trợ do dịch bệnh  covid-19 theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính phủ. Đồng chí Vũ Văn Thuần – PCT UBND thành phố đã đến dự, động viên người dân và kiểm tra tình hình chi trả tại các địa phương.

Xã Liên Phương có hơn 700 đối tượng, phường Hiến Nam có 365 đối tượng được nhận chi trả hỗ trợ. Đây là những hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng  bảo trợ xã hội và những người thất nghiệp do dịch bệnh covid-19. Mỗi trường hợp được nhận hỗ trợ 3 tháng, mỗi tháng từ 250-500 nghìn đồng, tùy theo từng nhóm đối tượng.

Thương binh Trần Việt Hùng trú tại khu phố An Vũ  là một trong những cá nhân được nhận hỗ trợ theo Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ, sau khi nhận hỗ trợ, ông Hùng đã ủng hộ lại toàn bộ số tiền 1 triệu 500 nghìn đồng cho hoạt động phòng chống dịch covid-19 tại địa phương. Ông Hùng chia sẻ: “Tôi là trường hợp đối tượng chính sách được nhận tiền hỗ trợ nhưng đến đây còn gặp nhiều người khó khăn hơn, vậy nên tôi đã ủng hộ toàn bộ số tiền được lĩnh để gửi các đồng chí trên tuyến đầu phòng chống dịch”.

Việc chi trả được thực hiện kịp thời, nhanh gọn, chính xác đã phần nào động viên các hộ có hoàn cảnh khó khăn cùng cố gắng vượt qua khó khăn do đại dịch covid-19, đồng thời góp phần củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân vào đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước. Ông Vũ Văn Thuần – PCT UBND thành phố cho biết: “Để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh covid-19, thành phố đã thành lập BCĐ từ thành phố cho đến các phường, xã kịp thời rà soát, đảm bảo công khai minh bạch, không xảy ra vi phạm trục lợi; đồng thời tránh không để trùng lặp, bỏ sót. Thành phố đã chủ động 50% nguồn dự phòng của thành phố và các phường, xã; nguồn thứ hai là nguồn cải cách tiền lương để thực hiện việc chi trả kịp thời cho các đối tượng”.

Đ/c Vũ Văn Thuần – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố tới dự, động viên

nhân dân tại buổi chi trả ở phường Hiến Nam

Được biết trong dịp này, toàn thành phố dự kiến chi trả khoảng trên 10 tỷ đồng cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19 theo Quyết định 15 của Thủ tướng Chính Phủ.

Thùy Linh – Công Hiếu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.