Công an thành phố tổ chức Hội nghị triển khai công tác công an và phát động phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc năm 2022

15/01/2022 | 1496

Sáng ngày 14/1, Công an thành phố đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác công an và phát động phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đại tá Phạm Văn Đôn - Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, thượng tá Vũ Trung Thành - Ủy viên BTV Thành ủy, trưởng Công an thành phố cùng đại diện lãnh đạo các phòng công tác, nghiệp vụ Công an tỉnh, cán bộ chiến sỹ công an thành phố, lãnh đạo Công an các phường, xã.

Các đại biểu dự Hội nghị

Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, Công an thành phố đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng bảo vệ an toàn các mục tiêu, các sự kiện chính trị của đất nước, địa phương và hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tích cực tham mưu giúp Thành ủy, UBND thành phô tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, TTATXH, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; không để hình thành, công khai hóa tổ chức chính trị đối lập. Đồng thời chủ động nắm tình hình, kịp thời tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở, không để hình thành điểm nóng về an ninh trật tự (ANTT), không để xảy ra khủng bố, phá hoại. Qua đó góp phần tạo môi trường thuận lợi cho phát triển KT-XH và đối ngoại của thành phố.

Trong năm, lực lượng Công an đã tập trung triển khai các biện pháp đấu tranh, trấn áp mạnh mẽ, có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật về TTXH, kinh tế, ma túy, môi trường, các tệ nạn xã hội. Đặc biệt trong công tác đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về TTXH đã điều tra 65/73 vụ với 104 đối tượng, đạt 89,04%, vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Bên cạnh đó đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện, thị xã kịp thời điều tra, phát hiện, đấu tranh, xử lý 5/5 vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng được đông đảo dư luận cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân quan tâm. Cũng trong năm qua Công an thành phố đã phát huy hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về ANTT, huy động tối đa lực lượng tham gia, hoàn thành 2 Đề án lớn của Bộ công an về xây dựng dữ liệu cơ sở quốc gia về dân cư và sản xuất và cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử. Đảm bảo TTATGT thông suốt.

Trong công tác phòng chống dịch  (PCD) covid – 19, Cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố đã phát huy vai trò nòng cốt, xung kích là lực lượng tuyến đầu tham gia PCD hiệu quả, đặc biệt đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các lực lượng chức năng trong việc rà soát, truy vết, điều tra dịch tễ; tích cực tham gia đảm bảo ANTT tại các cơ sở cách ly tập trung, các chốt kiểm soát PCD và giám sát cách ly tại nhà…

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đại tá Phạm Văn Đô - Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao những kết quả lực lượng Công an thành phố đạt được trong năm qua. Đồng thời đề nghị trong năm 2022, tập thể cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa hiệu quả công tác Công an, chủ động nắm tình hình, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền, địa phương, cơ sở giải quyết các vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở, không để hình thành điểm nóng về ANTT; không để các thế lực thù địch, phản động, phần tử xấu lợi dụng kích động thành vấn đề chính trị. Tập trung nắm, phân tích, dự báo sát, đúng tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, vô hiệu hóa mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, không để xảy ra bị động, bất ngờ. Trước mắt tập trung chỉ đạo làm tốt công tác đảm bảo ANTT trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; đấu tranh trấn áp mạnh mẽ với tội phạm hình sự, ma túy, buôn bán hàng giả, buôn lậu và gian lận thương mại; Tăng cường phối hợp kiểm tra xử lý các vi phạm về buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép; Làm tốt công tác phối hợp giữa các đội nghiệp vụ công an thành phố với Công an các phường, xã và giữa Công an phường, xã với nhau trong quá trình triển khai nhiệm vụ;  triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo TTATXH góp phần đảm bảo ổn định an ninh chính trị - TTATXH trên địa bàn….

Đại tá Phạm Văn Đôn - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy chứng nhận danh hiệu thi đua
đơn vị quyết thắng của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Tại Hội nghị đã phát động phong trào thi đua vì an ninh Tổ Quốc năm 2022 và tiến hành trao giấy chứng nhận đạt danh hiệu thi đua đơn vị quyết thắng  của Giám đốc Công an tỉnh cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc.

Thu Trang – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.