Công an tỉnh thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý một số ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

25/09/2024 | 96

Sáng ngày 25/9, Đoàn thanh tra Công an tỉnh đã có buổi làm việc với UBND thành phố về việc thanh tra các quy định của pháp luật về quản lý một số ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự ( ANTT); quản lý, sử dụng con dấu; quản lý căn cước công dân, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu căn cước công dân. Tiếp đoàn có đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của thành phố.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trên địa bàn thành phố có 115 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, 208 cơ quan nhà nước, doanh nghiệp đang hoạt động, cùng hàng trăm nhà trọ cho sinh viên và người lao động địa phương khác. Nhìn chung chủ các sơ sở kinh doanh có điều kiện đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật của Nhà nước và địa phương, như: Giấy phép kinh doanh, đảm bảo về an ninh trật tự và kinh doanh đúng ngành nghề ghi trong đăng ký. Về quản lý căn cước công dân, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu căn cước công dân. Trên địa bàn thành phố có 128.069 công dân đủ độ tuổi cấp căn cước công dân (CCCD), căn cước; đến nay đã cấp 102.181 CCCD, Căn cước cho 102.181 người, đạt tỷ lệ 79,8%. Về quản lý, sử dụng con dấu: UBND thành phố thường xuyên tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức về các quy định quản lý và sử dụng con dấu để cán bộ, công chức nắm vững, thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về sử dụng con dấu. Việc quản lý, giám sát, sử dụng con dấu của các đơn vị  có con dấu trên địa bàn đến nay chưa phát hiện sai phạm gì. Trên địa bàn, chưa phát hiện các vụ việc hay hoạt động phạm tội gì liên quan đến lĩnh vực con dấu hay xảy ra tranh chấp, làm giả con dấu. Đồng thời trong thời gian kiểm tra không có cơ sở khắc dấu hay có cán bộ, công nhân viên chức vi phạm hay có tiền án, tiền sự về lĩnh vực con dấu. Tuy nhiên một số cơ sở kinh doanh còn có những tổn tại trong hoạt động, như: hoạt động quá giờ quy định và việc ghi nhật ký hàng ngày chưa đảm bảo.

Tại buổi làm việc, thay mặt đơn vị được thanh tra, đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban, đơn vị chức năng trên cơ sở nhiệm vụ được giao, chuẩn bị báo cáo, hồ sơ, tài liệu có liên quan đến nội dung thanh tra, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn thanh tra hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thu Trang – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)

 

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.