Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố tiếp xúc cử tri các phường, xã trước kỳ họp thứ VIII HĐND thành phố khóa XXII

04/07/2023 | 565

Để chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ giữa năm - kỳ họp thứ 8 – Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố khóa XXII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Chiều 03 và sáng 04/7, đại biểu HĐND thành phố đã tiếp xúc với cử tri các phường, xã trước kỳ họp.

 Chiều ngày 3/7, các tổ đại biểu số 02 và số 07 - HĐND thành phố đã có buổi tiếp xúc với cử tri của 04 phường, xã. Tại buổi tiếp xúc, đại diện các tổ đại biểu HĐND thành phố đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh 6 tháng đầu và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2023 của thành phố; thông báo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố khoá XXII, nhiệm kỳ 2021-2026 và kết quả giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp trước. Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri các phường, xã đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà thành phố đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời, đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo sát sao, kịp thời của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố trên các lĩnh vực.

Tại hội trường UBND phường Lê Lợi, tổ đại biểu số 02 - HĐND thành phố gồm các ông, bà: Doãn Quốc Hoàn -  Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đào Công Kiêm – Phó Trưởng Công an thành phố; Quách Thị Hằng – Bí thư Đảng ủy phường Hiến Nam; Nguyễn Thị Ngân – Bí thư Đảng ủy phường Lê Lợi đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 phường Hiến Nam, Lê Lợi.

Tổ đại biểu số 02 -  HĐND thành phố tại biểu tiếp xúc cử tri 2 phường Lê Lợi và Hiến Nam

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cử tri 2 phường đã kiến nghị tới Tổ đại biểu số 02 HĐND thành phố một số vấn đề còn tồn tại như: Dự án khu dân cư Bắc Tô Hiệu gần 20 năm còn dang dở, nhiều lô đất bỏ hoang; Đề nghị thành phố thay thế các địa điểm tập kết rác hiện tại ở phường Hiến Nam hiện đang ở những vị trí gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân và mĩ quan đô thị; Đề nghị sửa chữa hoặc xây mới chợ Hiến Nam hiện; Thay mới hệ thống loa truyền thanh trên địa bàn khu phố Điện Biên 1, phường Lê Lợi; cải tạo con đường ngang nối giữa đường Bãi Sậy và Vũ Trọng Phụng …

Thay mặt tổ đại biểu số 02 - HĐND thành phố, đồng chí Doãn Quốc Hoàn -  Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã tiếp thu, giải đáp một số ý kiến, kiến nghị và yêu cầu các phòng, ban chuyên môn của thành phố tổng hợp, báo cáo HĐND thành phố xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất. Đồng thời cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các đại biểu HĐND và mong muốn cử tri có thêm nhiều ý kiến đóng góp sâu sắc, toàn diện để đại biểu HĐND tiếp tục phát huy tốt vai trò của người đại biểu dân cử.

Đồng chí Doãn Quốc Hoàn -  Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố
tiếp thu, giải đáp  ý kiến, kiến nghị của cử tri

Cũng buổi chiều ngày 03/7, tại UBND xã Phú Cường, tổ đại biểu số 07 HĐND thành phố do ông Dương Công Nhiệm - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc cứ tri của 2 xã Phú Cường và Hùng Cường.

Toàn cảnh tiếp xúc cử tri

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, các cử tri 2 xã kiến nghị lên tổ đại biểu HĐND thành phố những vấn đề cần được xem xét giải quyết, như: Kiểm tra và xử lý đoạn đê bối thuộc địa phận xã Hùng Cường; Cần xem xét chế độ chúc thọ của các cụ từ 90 tuổi trở lên… Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Dương Công Nhiệm - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy, tổ trưởng tổ đại biểu số 7 HĐND thành phố đã phát biểu tiếp thu và giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, những ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp trình lên kỳ họp thứ VIII HĐND thành phố xem xét, giải quyết.

Sáng ngày 04/7, các tổ đại biểu số 01,03,04 và 08 - HĐND thành phố đã có buổi tiếp xúc với cử tri 9 phường, xã. Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện các tổ đại biểu HĐND thành phố đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh 6 tháng đầu và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2023 của thành phố, các cử tri đã phát biểu ý kiến bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà thành phố đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời, nêu lên một số ý kiến, kiến nghị về những vấn đề còn bức xúc trong nhân dân.

Tổ đại biểu số 01 – HĐND thành phố tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại hội trường UBND xã Trung Nghĩa, tổ đại biểu số 01- HĐND thành phố do đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên BTV thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Trung Nghĩa và Phương Chiểu.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

 Cử tri 2 xã Trung Nghĩa và Phương Chiểu kiến nghị tới các đại biểu HĐND thành phố các vấn đề: việc điều chỉnh sổ đổ sau khi người dân hiến đất làm đường giao thông tại xã Phương Chiểu; việc xử lý ách tắc dòng chảy của các dự án làm đường ở thôn Tính Ninh, xã Trung Nghĩa gây ảnh hưởng quá trình canh tác của người dân; cần kiểm tra lại quỹ đất công tại các xã như Nhà Văn hóa cũ xã Trung Nghĩa, ao cá Bác Hồ, đất lưu không; vấn đề hỗ trợ gạo ăn cho người dân sau khi thu hồi đất nông nghiệp làm dự án; vấn đề cải cách thủ tục hành chính trong giải quyết thủ tục đất đai; cần có hệ thống thoát nước mặt đoạn đường đôi thôn Phương Thông, xã Phương Chiểu.

Thay mặt Tổ đại biểu số 1 - HĐND thành phố, đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên BTV thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đã trả lời, giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng thời tiếp thu, tổng hợp những ý kiến, kiến nghị đến Kỳ họp thứ Tám - HĐND thành phố, khóa XXII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 để xem xét, giải quyết.

Tại phường An Tảo, tổ đại biểu số 03 - HĐND thành phố, gồm các ông, bà: Nguyễn Minh Ngân - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị thành phố; Dương Thị Kim Thoa - Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố; Lê Thành Công - Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố; Phan Văn Huỳnh - Chánh văn phòng Thành ủy đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường An Tảo và xã Bảo Khê.

Tổ đại biểu số 3 - HĐND thành phố khóa tiếp xúc cử tri phường An Tảo, xã Bảo Khê

Các cử tri phường An Tảo và xã Bảo Khê bày tỏ mong muốn thời gian tới các đại biểu HĐND thành phố tiếp tục lắng nghe, quan tâm và phản ánh kịp thời các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri đến các cấp, các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Thay mặt tổ đại biểu số 3, ông Nguyễn Minh Ngân - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị thành phố đã giải đáp, trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri nêu tại các buổi tiếp xúc trước. Đồng chí cũng đề nghị cử tri phường An Tảo, xã Bảo Khê tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết trên các lĩnh vực để HĐND thành phố đề xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành chức năng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố trong thời gian tới.

Tại hội trường UBND phường Hồng Châu, tổ đại biểu số 04 - HĐND thành phố gồm các ông, bà: Lâm Bá Quyết – Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Vũ Thị Tuyết Châm – Phó Trưởng ban Dân vận thành ủy, Phan Văn Toan – Chủ tịch UBND xã Quảng Châu đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Quảng Châu, phường Hồng Châu.

Tổ đại biểu số 04 tại buổi tiếp xúc với cử tri phường Hồng Châu và xã Quảng Châu

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Quảng Châu và phường Hồng Châu đã kiến nghị tới Tổ đại biểu HĐND thành phố một số nội dung như: Vấn đề sạt lở đất ven sông nghiêm trọng đã và đang diễn ra trên địa bàn xã Quảng Châu,; Một số tuyến đường trên địa bàn phường Hồng Châu dần xuống cấp do xe quá tải di chuyển; di dời một số cột điện ở giữa đường Dương Hữu Miên xã Quảng Châu; tình trạng tự ý khai thác giun làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái cũng như chất lượng đất ở Quảng Châu…

Thay mặt tổ đại biểu số 04 - HĐND thành phố, đồng chí Lâm Bá Quyết – Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đã trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các đại biểu HĐND và mong muốn cử tri có thêm nhiều ý kiến đóng góp sâu sắc, toàn diện để đại biểu HĐND tiếp tục phát huy tốt vai trò của người đại biểu dân cử. Đồng thời, tiếp thu, giải đáp một số ý kiến, kiến nghị và yêu cầu các phòng, ban chuyên môn của thành phố tổng hợp, báo cáo HĐND thành phố xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Tại UBND xã Tân Hưng, tổ đại biểu số 08  - HĐND thành phố do bà Bùi Thị Thu Trang – Thành ủy viên, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với các cử tri trên địa bàn 03 xã Tân Hưng, Hồng Nam và Hoàng Hanh.

.

Các đại biểu cử tri đã nêu lên một số ý kiến, kiến nghị, như: Đẩy nhanh tiến độ thi công giải phóng mặt bằng đoạn từ Đình Cả đến dốc bà Thuận; Ô nhiễm môi trường sông Lê Như Hổ; Điện chiếu sáng thôn Lê Lợi thuộc địa bàn xã Tân Hưng; đề nghị cần đẩy nhanh và đưa vào xây dựng tuyến đường liên thôn trên đại bàn xã Hoàng Hanh……

Thay mặt Tổ đại biểu số 8 HĐNDTP, đồng chí  đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền thành phố giải quyết, những ý kiến còn lại được tổng hợp trình kỳ họp thứ 8 - HĐND TP khóa XXII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để xem xét, giải quyết./.

                                               Nhóm phóng viên (Trung tâm Văn hóa & Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.