Đại hội Câu lạc bộ thơ Phố Hiến, nhiệm kỳ 2022-2027

31/03/2022 | 1400

Sáng 30/3, tại nhà văn hóa khu phố Nhân Dục, phường Hiến Nam Câu lạc bộ (CLB) thơ Phố Hiến tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027.

Được thành lập năm 2017, đến nay CLB thơ Phố Hiến có 37 hội viên. Các hội viên trong câu lạc bộ thơ Phố Hiến chủ yếu là cán bộ, công chức, viên chức nghỉ hưu, cựu chiến binh…Trải qua 5 năm xây dựng và phát triển, CLB luôn bám sát tôn chỉ, mục đích của Điều lệ CLB; làm tốt vai trò là tổ chức xã hội, tập hợp những người yêu thơ tự nguyện gia nhập nhằm mục đích giao lưu, học hỏi về sáng tác thơ. Mỗi năm, các thành viên trong CLB sáng tác trên 300 bài thơ với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước; trong đó có nhiều tác phẩm được tuyển chọn và in thành các tập thơ. Cùng với đó, Ban chấp hành CLB thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi, tọa đàm thơ giữa các thành viên trong CLB và với các CLB thơ trong tỉnh…Những sáng tác của các thành viên trong CLB thơ Phố Hiến góp phần giữ gìn và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Phát huy kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2022-2027, CLB thơ Phố Hiến đẩy mạnh hoạt động giao lưu với các CLB thơ trong tỉnh trên cơ sở đồng thuận, vui vẻ, đoàn kết. Tham gia tích cực viết bài, hưởng ứng các cuộc vận động sáng tác thơ của CLB thơ Việt Nam, của các cấp, các ngành trong và ngoài tỉnh. Mỗi hội viên trong CLB là một tấm gương trong sáng tạo, nêu cao tinh thần, ý thức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi năm tổ chức thi thơ 1 lần và phấn đấu trong nhiệm kỳ sẽ in 3 tập thơ.

Ban Chấp hành CLB thơ Phố Hiến, nhiệm kỳ 2022-2027

Đại hội đã bầu 5 người vào Ban Chấp hành CLB thơ Phố Hiến, nhiệm kỳ 2022-2027. Nhân dịp này, đã có 1 tập thể, 3 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và 3 tập thể, 2 cá nhân được nhận Giấy khen của UBND thành phố vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào của CLB.

Các tập thể, các nhân được khen thưởng tại Đại hội

Nguyễn Hồng (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.