Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 -2028

11/06/2023 | 901

Trong 02 ngày 8,9/6/2023, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, Liên đoàn lao động thành phố long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đại hội công đoàn cấp huyện được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh chọn tổ chức điểm của tỉnh. Về dự, chỉ đạo có các đồng chí: Trần Quốc Toản Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Phạm Huy Bình  - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh uỷ viên,  Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Lê Quang Toản, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Lương Công Chanh – Phó Bí thư thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Cùng dự Đại hội có đồng chí Tạ Hồng Quảng – Nguyên Ủy viên BTV tỉnh ủy, nguyên Bí thư thành ủy Hưng Yên; đồng chí Nguyễn Chí Thanh – Nguyên Phó bí thư thường trực thành ủy; các đồng chí trong BTV thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố và 175 đại biểu đại diện cho hơn 10.600 đoàn viên công đoàn thành phố.

Đồng chí Trần Quốc Toản Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh
tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng chí  Phạm Huy Bình  - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng chí  Lê Quang Toản, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Toàn thành phố có  trên 10.600 CNVCLĐ sinh hoạt tại 125 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Trong những năm qua chất lượng CNVCLĐ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo đáp ứng yêu cầu của tình hình mới. Việc làm của CNVCLĐ ổn định, số công nhân lao động được ký HĐLĐ đạt 100%; tình hình thực hiện pháp luật lao động của doanh nghiệp được chấp hành nghiêm túc; CNVCLĐ được đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định; đời sống vật chất và tinh thần của CNVCLĐ được đảm bảo. 5 năm qua, 100% các cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn thành phố tổ chức hội nghị CBCCVC; cùng với đó, 27/43 doanh nghiệp thực hiện ký thỏa ước lao động, trong đó 100% doanh nghiệp Nhà nước thực hiện ký thỏa ước lao động. Phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra chấp hành pháp luật lao động tại các đơn vị, đồng thời ủy ban kiểm tra các cấp của công đoàn thành phố tiến hành  304 cuộc kiểm tra việc chấp hành điều lệ công đoàn Việt Nam tại các cơ sở; kiểm tra tài chính 368 cuộc. Hằng năm, LĐLĐ thành phố còn phối hợp với chính quyền và các phòng, ban chức năng của thành phố thực hiện chương trình quốc gia về ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ.

Các công đoàn cơ sở thực hiện tốt việc đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên; giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động trong các doanh nghiệp; nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp Công đoàn thành phố thăm hỏi động viên 1.139 đoàn viên, CNVCLĐ, với tổng số tiền 797. 300.000 đồng; huy động các nguồn lực hỗ trợ sửa chữa 3 ngôi nhà và xây dựng mới 01 ngôi nhà "Mái ấm công đoàn" cho 4  đoàn viên khó khăn về nhà ở với số tiền hơn 230 triệu đồng; trợ cấp cho 12 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 48 triệu đồng…

Công tác thi đua, khen thưởng có nhiều đổi mới, trở thành động lực thúc đẩy đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ phát huy tài năng, trí tuệ, tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng và hiệu quả. Thông qua các phong trào thi đua đã có trên 300 lượt tập thể, 2500 lượt cá nhân đạt thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng. Đặc biệt là phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong CNVCLĐ khối doanh nghiệp đã có trên 1.800 sáng kiến cải tiến, sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng vào thực tế làm lợi trên 12 tỷ đồng và được các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Công tác nữ công  với nhiều phong trào được triển khai góp phần nâng cao vị thế phụ nữ trong cơ quan, đơn vị.

Trong nhiệm kỳ tới, các cấp công đoàn thành phố tiếp tục tập trung tuyên truyền giáo dục về các chế độ, quy định trên mọi lĩnh vực; đẩy mạnh các phong trào thi đua, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động….

Đồng chí Phạm Huy Bình - Uy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu tại Đại hội

Dự Đại hội, đồng chí Phạm Huy Bình - Uy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã phát biểu ghi nhận những kết quả mà công đoàn các cấp của thành phố đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, công đoàn các cấp của thành phố cần bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy cùng cấp và công đoàn cấp trên, chủ động tham mưu chủ trương phát triển phong trào công nhân và hoạt động công đoàn; đồng hành với doanh nghiệp để tăng cường nguồn lực và sức mạnh tổng hợp cho hoạt động của tổ chức công đoàn; thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để thích ứng với tình hình thực tế, đặc biệt là trong công tác đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên; đổi mới hình thức tuyên truyền giáo dục đoàn viên công đoàn phù hợp xu thế phát triển thời đại; quan tâm đến tình hình đời sống, giáo dục, nhà ở của đoàn viên, con đoàn viên, công nhân lao động, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; chú trọng đào tạo nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng cho cán bộ công đoàn các cấp; mọi hoạt động hướng về cơ sở, lấy sự tham gia của đoàn viên làm thước đo cho hoạt động của tổ chức công đoàn.

Tại Đại hội, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đã trao bức trướng của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố tặng cán bộ, công nhân viên chức lao động thành phố.

 

Đồng chí Phạm Huy Bình - Uy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy trao bức trướng
của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố tặng cán bộ, công nhân viên chức lao động thành phố
 

Với chủ đề "Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm", Đại hội lần thứ XI, Liên đoàn lao động thành phố đã bàn thảo nhiều mục tiêu, nhiệm vụ mới, nhằm thực hiện có hiệu quả chức năng của tổ chức công đoàn. Đại hội đã bầu BCH Công đoàn khóa mới thành phố gồm 15 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Hưng Yên nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 12 đồng chí./.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, Thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng
Ban chấp hành Công đoàn thành phố Hưng Yên khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Nguyễn Hồng – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.