Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi thành phố Hưng Yên lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029

11/07/2024 | 241

Ngày 11/7, Hội Người cao tuổi thành phố Hưng Yên tổ chức Đại hội Hội Người cao tuổi thành phố Hưng Yên lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Duy Hy - Ủy viên BCH Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; đồng chí Tạ Hồng Quảng – Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND thành phố. Cùng dự có đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thành phố; lãnh đạo các phường, xã; đại diện Người cao tuổi trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh Đại hội

Tại đại hội đã thông qua Quyết định số 763 ngày 15/4/2024 của UBND tỉnh về việc Thành lập Hội Người Cao tuổi Thành phố Hưng Yên.

Nhiệm kỳ vừa qua, Ban đại diện Hội Người Cao tuổi từ thành phố đến cơ sở đã nâng cao trách nhiệm, duy trì và tổ chức có hiệu quả công tác hội, hoàn thành các Chỉ thị, Nghị quyết mà Đại hội VI Hội Người cao tuổi đề ra. Hơn 2 năm qua, Hội đã kết nạp được 3.553 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn thành phố lên  20.382 hội viên.  Hàng năm, các cấp Hội Người cao tuổi thành phố đã thường xuyên quan tâm sát sao đến việc chăm sóc người cao tuổi. Người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên và người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa đều được hưởng trợ cấp Bảo trợ xã hội; Người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên đều được cấp bảo hiểm y tế; hơn 6.300 lượt hội viên được tổ chức chúc thọ, mừng thọ, với tổng kinh phí trên 2,1 tỷ đồng; thăm, tặng quà trên 2.400 đối tượng Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 2,5 tỷ đồng; Hội đã thực hiện tốt 3 chương trình công tác lớn và 2 nhiệm vụ Chính phủ giao. Hiện nay các cấp Hội đã xây dựng Quỹ chăm sóc người cao tuổi trên 10,6 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ đó, Hội đã thường xuyên thăm hỏi động viên người già neo đơn khi ốm đau, góp phần tạo cho các cụ niềm tin tưởng, lạc quan, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình, xã hội và là tấm gương sáng trong cộng đồng dân cư. Với tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội đã thảo luận, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 -2029, cụ thể: tập trung đẩy mạnh xây dựng tổ chức hội người cao tuổi vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, nâng cao chất lượng chăm sóc người cao tuổi, tăng cường phát huy vai trò người cao tuổi, tiếp tục hướng về cơ sở, tập trung phát triển hội viên, lấy chi hội, tổ hội làm trung tâm nâng cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước tuổi cao gương sáng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố
trao tặng bức trướng chúc mừng đại hội

Tại đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã trao tặng bức trướng chúc mừng đại hội với dòng chữ “Tuổi cao - Gương sáng - Đoàn kết - Phát triển”.

Đồng chí Nguyễn Duy Hy - Ủy viên BCH TW Hội Người cao tuổi Việt Nam,
Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Duy Hy - Ủy viên BCH Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh và đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Hội Người cao tuổi thành phố đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội tiếp tục tập trung củng cố, kiện toàn, xây dựng tổ chức Hội từ thành phố đến cơ sở thực sự vững mạnh. Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt hội nhằm thu hút ngày càng nhiều hơn nữa người cao tuổi tham gia. Nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Tuổi cao - gương sáng”; đẩy mạnh công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, tạo điều kiện để người cao tuổi phát huy tài năng, trí tuệ và phẩm chất tốt đẹp trong đời sống xã hội. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người cao tuổi. Động viên, khen thưởng và nêu gương kịp thời những hội viên tiên tiến, tiêu biểu. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tiếp tục phối hợp thực hiện tốt các chính sách chăm sóc người cao tuổi, tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi được “Sống vui- sống khỏe - sống có ích”.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND thành phố trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

Tại Đại hội đã có 7 tập thể và 11 cá nhân được nhận Giấy khen của Ban Thường vụ Thành ủy Hưng Yên và UBND thành phố vì có thành tích tiêu biểu trong công tác hội và phong trào người cao tuổi, giai đoạn 2022-2023.

Ban Chấp hành Hội Người Cao tuổi thành phố, nhiệm kỳ 2024-2026 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Người Cao tuổi thành phố, nhiệm kỳ 2024-2026 gồm 23 thành viên và bầu Đoàn đại biểu gồm 19 thành viên đi dự Đại hội Người Cao tuổi tỉnh Hưng Yên nhiệm kỳ 2024-2029./.

Nguyễn Hồng – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.