Đại hội đại biểu Hội Nông dân thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028

25/05/2023 | 533

Sáng ngày 25/5, Hội Nông dân thành phố đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự và động viên Đại hội có đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đồng chí Tạ Hồng Quảng - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Thành ủy; đồng chí Vũ Văn Thắng - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Chí Thanh - nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN thành phố; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh; trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố, lãnh đạo Hội Nông dân thành phố qua các thời kỳ, lãnh đạo các phường, xã và đại diện một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Dự Đại hội còn có 128 đại biểu đại diện cho hội viên nông dân trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu dự Đại hội

Đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng chí Chủ tịch Hội nông dân tỉnh - Vũ Văn Thắng tặng hoa chúc mừng Đại hội

Hội nông dân thành phố hiện có 12.400 hội viên, sinh hoạt tại 68 chi hội của 15 cơ sở Hội,nhiệm kỳ qua, các cấp Hội đã tích cực, chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân đoàn kết phấn đấu thực hiện thắng lợi phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân. Nhờ vậy đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu do Đại hội IX đề ra. Hội đã tập trung chỉ đạo công tác củng cố, xây dựng tổ chức Hội, đẩy mạnh tuyên truyền phát triển hội viên, xây dựng quỹ Hội, quỹ Hỗ trợ nông dân, chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, mở rộng các hoạt động tư­ vấn, dạy nghề, dịch vụ hỗ trợ nông dân.Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội đã tổ chức được 201 lớp chuyển giao KHKT cho 15.680 lượt người dự; tổ chức cung ứng được trên 300 tấn phân bón các loại với tổng trị giá trên 6,3 tỷ đồng; các cấp Hội đã phối hợp tổ chức được 16 lớp dạy nghề miễn phí cho trên 600 lượt hội viên nông dân. Đến nay, toàn thành phố đã xây dựng được 09mô hình kinh tế tập thể có hiệu quả kinh tế cao dưới hình thức các câu lạc bộ, 10 HTX và 04 THT.

Để hỗ trợ nông dân xây dựng thương hiệu và tiêu thụ nông sản, Hội Nông dân thành phố đã phối hợpđưa đặc sản Nhãn lồng Hưng Yêntới 63 tỉnh, thành trên cả nước và giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp trên sàn giao dịch điện tử. Cùng với các hoạt động trên, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững cũng được đông đảo hội viên nông dân nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Bình quân hằng năm có trên 8.000 lượt hộ đăng ký phấn đấu, trong đó có trên 5.700 lượt hộ đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Trong nhiệm kỳ đã có 220 lượt hộ được giúp với tổng số tiền 1 tỷ 223 triệu đồng cùngtrên 4.200 ngày công lao động và hỗ trợ về cây, con giống với tổng giá trị thành tiền là 852 triệu đồng.Để giúp hội viên nông dân phát triển sản xuất, các cấp Hội đã phối hợp với Ngân hàng tín chấp cho hội viên nông dân vay với số tiền gần 650 tỷ đồng. Ngoài ra còn có 13 dự án với trên 138 lượt hội viên được vay được vay từ Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp với tổng số tiền 7,4 tỷ đồng để phát triển kinh tế.

Trong 5 năm qua, vai trò của hội viên nông dân trên địa bàn thành phố ngày càng được khẳng định trong xây dựng nông thôn mới, các hoạt động bảo vệ môi trường, tham gia bảo vệ an ninh, công tác an sinh xã hội…

Toàn cảnh Đại hội

Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác hội nhiệm kỳ 2023-2028, Hội đã xây dựng 12 chỉ tiêu thi đua cùng với 4 nhóm giải pháp chủ yếu để tiếp tục xây dựng Hội nông dân thành phố vững mạnh, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên hội nông dân.

Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, đã có 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 4 tập thể, 9 các nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội nông dân Việt Nam; 38 Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam”...Hàng năm, đơn vị đều đư­ợc công nhận đạt vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân.

Đồng chí Vũ Văn Thắng - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã trao Bằng khen

của Trung ương Hội nông dân Việt Nam cho Hội Nông dân thành phố vì có thành tích

xuất sắc trong thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân, nhiệm kỳ 2018 – 2023

Đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình trao bức trướng của Ban chấp hành Đảng bộ

thành phố tặng Đại hội đại biểu Hội Nông dân thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình phát biểu chỉ đọa tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình, biểu dương, ghi nhận những kết quả, thành tích mà Hội nông dân thành phố đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thu hút, tập hợp ngày càng đông đảo nông dân tự nguyện ra nhập và tham gia hoạt động trong tổ chức Hội. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, kiên quyết khắc phục chủ nghĩa hình thức và bệnh quan liêu, xa nông dân, xa hội viên. Gắn kết các phong trào nông dân thi đua yêu nước với thực hiện các chương trình, mục tiêu phấn đấu của thành phố; thúc đẩy tinh thần tự chủ, tự lực, tự cường; nhạy bén phát hiện những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến để nhân rộng thành phong trào chung trong các cấp Hội...

Ban chấp hành khóa mới ra mắt tại Đại hội

Với tinh thần “Đoàn kết - đổi mới – sáng tạo - hội nhập và phát triển bền vững”, Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 27 đồng chí, bầu Ban thường vụ Hội gồm 9 đồng chí. Đồng chí Đào Đức Hùng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân thành phố.

Bỏ phiếu  bầu cửtại Đại hội

Đại hội chia tay các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành khóa IX không tái cử,

các đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân cơ sở nghỉ hưu, chuyển công tác

Thu Trang - Công Hiếu




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.