Đại hội Hội Nông dân thành phố lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023

26/04/2018 | 876

Trong 02 ngày 24 và 25 tháng 4 năm 2018, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Nông dân thành phố lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023.

Về dự, chỉ đạo có các đồng chí: đồng chí Đỗ Xuân Tuyên – Phó bí thư thường trực tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND Tỉnh; Phạm Tiến Nam – Phó chủ tịch Ban chấp hành Hội Nông dân Việt Nam;đồng chí Phạm Thị Tuyến – ủy viên BTV Tỉnh ủy – Chủ tịch UBMTTQVN Tỉnh, đồng chí  Tạ Hồng Quảng - ủy viên BTV Tỉnh ủy – Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Trần  Thị Tuyết Hương – Tỉnh ủy viên – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Tuấn Cường – Tỉnh ủy viên – Phó Bí thư Thành ủy – Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Nguyễn Chí Thanh – Phó bí Thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí Thường trực các Huyện ủy, chủ tịch Hội Nông dân các huyện trong tỉnh; các đồng chí trong BTV thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn thành phố và 147 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 12.000 hội viên nông dân trên địa bàn thành phố. Đây là đơn vị tổ chức làm điểm đại hội Hội nông dân cấp huyện của tỉnh.

Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Phó bí thư thường trực tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND Tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng chí Phạm Tiến Nam – Phó chủ tịch Ban chấp hành Hội Nông dân Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

       Trong nhiệm kỳ qua, Hội nông dân thành phố đã có những đổi thay mang tính đột phá, tạo ra kết quả đáng khích lệ, trở thành đơn vị dẫn đầu  trongcông tác Hội và phong trào nông dân tỉnh ta.

          Trong nhiệm kỳ, đã kết nạp được 1.860 hội viên mới, nâng tổng số hội viên nông dân hiện có trên địa bàn thành phố lên 12.027 hội viên, đạt 90% so với tổng số hộ nông nghiệp trên địa bàn thành phố. Trong đó có những địa phương số hội viên nông dân đạt 100% số hộ làm nông nghiệp. Hội đã tín chấp với hệ thống các ngân hàng trên địa bàn như ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố tổng số tiền hơn 76 tỷ đồng cho  hội viên vay với lãi suất ưu đãi để đầu tư phát triển kinh tế. Cùng với đó, Hội đã xây dựng được Quỹ Hỗ trợ nông dân được hơn 1 tỷ 181 triệu đồng cho hàng trăm lượt hội viên vay. Xây dựng quỹ hội toàn thành phố đạt hơn 1,5 tỷ đồng, bình quân 130.000đ/hội viên, vượt 30% so với chỉ tiêu tỉnh giao, trong đó có những chi hội mức thu quỹ hội vượt 500-700%, thậm chí có chi hội thu vượt hàng nghìn phần trăm. Các cấp Hội cũng đã phối hợp với các công ty phân bón, cung ứng tổng số hơn 400 tấn phân bón theo hình thức trả chậm cho hội viên nông dân nhằm kịp thời phục vụ sản xuất nông nghiệp.…Từ những hoạt động thiết thực đó đã giúp nhiều hộ nông dân thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng.Hàng năm trung bình có 5.300 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Đến nay, với sự giúp đỡ, hướng dẫn của Hội, trên địa bàn thành phố đã xây dựng được 19 mô hình kinh tế tập thể hiệu quả cao dưới hình thức các câu lạc bộ như mô hình trồng rau sạch theo tiêu chuẩn VietGap, Câu lạc bộ (CLB) chăn nuôi lợn, CLB chăn nuôi bò, CLB trồng cam, trồng nhãn, CLB nhà vườn, CLB làm hương. Hoạt động tình nghĩa trong tổ chức Hội cũng được quan tâm, làm tốt. Trong 5 năm qua, Hội đã tặng quà và trao bảo trợ cho 290 lượt con em hội viên khó khăn với số tiền trên 400 triệu đồng. Đồng thời Hội đã vận động ủng hộ xây nhà cho 01 hộ nghèo tại xã Phú Cường với số tiền trên 100 triệu đồng…  Các hội viên nông dân đã đóng góp hơn 9000 ngày công lao động và hiến hơn 14 nghìn m2 đất cùng hơn 13 tỷ đồng để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới. Phong trào xây dựng “chi hội 3 không” được nhân rộng ra khắp các cơ sở Hội, mang lại hiệu quả thiết thực.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng trao bức trướng của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố tặng cán bộ, hội viên nông dân thành phố

          Tại Đại hội,Đồng chí Tạ Hồng Quảng – Bí thư Thành ủy đã phát biểu ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Hội Nông dân thành phố đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh: Hội Nông dân các cấp của thành phố cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nông dân; quan tâm giúp đỡ nông dân nghèo, đặc biệt là những nông dân trẻ tiên tiến; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh làm nòng cốt trong phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hội viên; gắn kết các phong trào nông dân thi đua yêu nước với thực hiện hiệu quả các phong trào của Hội; phát hiện các nhân tố mới, điển hình tiên để nhân rộng thành phong trào chung của các cấp Hội…. góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp và hiện đại.

          Với chủ đề “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, Đại hội lần thứ IX, Hội Nông dân thành phố nhiệm kỳ 2018-2023 đã bàn thảo nhiều mục tiêu, nhiệm vụ mới nhằm thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Hội, xứng đáng là đơn vị xung kích trong công cuộc xây dựng nông nghiệp, nông dân, nông thôn của Thành phố.

           Đại hội đã bầu ban chấp hành khóa mới thành phố gồm 23 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 19 đồng chí./.                                                                                     

Thùy Linh  - Công Hiếu

Đài truyền thanh thành phố




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.