Đảng bộ cơ quan Đảng, Đoàn thể Thành uỷ phối hợp với Đảng bộ cơ quan Chính quyền thành phố tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Quy định số 69 và Kết luận 34

04/11/2022 | 606

Chiều ngày 03/11, tại hội trường Thành uỷ Đảng bộ cơ quan Đảng, đoàn thể thành uỷ phối hợp với  đảng bộ cơ quan Chính quyền thành phố tổ chức hội nghị quán triệt Quy định số 69, ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm và Kết luận số 34, ngày 18/4/2022 của Bộ Chính trị về Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030 cho các đảng viên thuộc hai Đảng bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị

Quy định 69 gồm 4 chương, 58 điều quy định nội dung vi phạm và hình thức kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật. Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt các điểm mới trong Quy định số 69, tập trung ở 3 nội dung chính: Quy định về các hành vi mới trên cơ sở tổng kết thực tiễn và dự báo về các vi phạm trong thời gian tới; tăng nặng hoặc giảm nhẹ chế tài đối với hành vi vi phạm được quy định trước; xác định rõ động cơ, mục đích, hậu quả của hành vi làm căn cứ áp dụng chế tài phù hợp với thực tiễn và đồng bộ với quy định mới của Đảng và pháp luật… Kết luận số 34 hướng tới 3 mục tiêu; 4 nhóm nhiệm vụ và giải pháp để các cấp ủy, tổ chức đảng triển khai thực hiện. Đây là những quy định mới về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, có ý nghĩa rất quan trọng đối với các cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp, đặc biệt là đội ngũ cán bộ kiểm tra trực tiếp tham mưu cấp ủy về công tác kiểm tra, giám sát.

Toàn cảnh hội nghị

Thông qua hội nghị giúp các đồng chí cán bộ đảng viên là công chức, viên chức thuộc đảng bộ cơ quan Đảng, đoàn thể thành uỷ và đảng bộ cơ quan Chính quyền thành phố kịp thời uốn nắn, phòng ngừa, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sông. Từ đó nâng cao năng lực, phẩm chất đạo đức và tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh./.

                                                Minh Trang – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.