Đảng bộ cơ quan đảng, đoàn thể Thành ủy tổ chức hội nghị Sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2022

03/08/2022 | 764

Ngày 28/7, Đảng bộ cơ quan đảng, đoàn thể Thành ủy tổ chức hội nghị Sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Thành ủy, lãnh đạo các ban xây dựng đảng và các đoàn thể thuộc cơ quan đảng, đoàn thể thành ủy.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo báo cáo trình tại hội nghị, 6 tháng đầu năm 2022, các ban xây dựng Đảng Thành ủy đã phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, chủ động triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và kịp thời chỉ đạo giải quyết tốt những nhiệm vụ đột xuất, phát sinh và nhiệm vụ thường xuyên. Chủ động xây dựng và thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ nhằm chỉ đạo thực hiện đạt kết quả các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh với phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới. Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn thành phố ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường. Việc quán triệt, triển khai các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy, Thành ủy được thực hiện nghiêm túc, chất lượng. Các nhiệm vụ thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng được triển khai đồng bộ, đạt kết quả toàn diện. Hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị từ thành phố tới cơ sở có nhiều bước chuyển biến rõ nét. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền được nâng lên; hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội được đổi mới theo hướng chủ động, thiết thực, hướng về cơ sở.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy ghi nhận những những kết quả trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ cơ quan Đảng, đoàn thể thành ủy đã đạt được 6 tháng đầu năm 2022 cũng như chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Bên cạnh việc yêu cầu các Ban xây dựng Đảng Thành ủy cần thực hiện tốt những nhiệm vụ thường xuyên theo chương trình, kế hoạch năm 2022 đã đề ra, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đề nghị các Ban xây dựng Đảng cần chú trọng thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022, các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, cụ thể: Lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và các chỉ tiêu xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2022; Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Chương trình công tác toàn khóa và các chương trình, nhiệm vụ của Thành ủy đã đề ra; Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, bảo đảm khoa học, hiệu quả, thiết thực. Làm tốt công tác dự báo, nắm bắt tình hình cơ sở; định hướng tư tưởng, hướng dẫn dư luận; tăng cường đối thoại, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của tổ chức, đảng viên và nhân dân để lãnh đạo, chỉ đạo, sâu sát, kịp thời giải quyết, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho cơ sở.

Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy tặng hoa các đồng chí nghỉ hưu và chuyển công tác

                                                          Minh Trang - Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.