Đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố năm 2019

05/12/2019 | 765

Chiều ngày 4/12, UBND thành phố tổ chức cuộc họp để bàn và thống nhất một số nội dung liên quan đến vấn đề tham gia ý kiến xin chủ trương đầu tư Dự án xây dựng trụ sở làm việc và cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Công ty Cổ phần bất động sản Hưng Yên nằm trên địa bàn phường An Tảo và Dự án Trung tâm bảo trợ xã hội và văn hóa tâm linh của chùa Cổ Am nằm trên địa bàn xã Liên Phương và Công tác chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố năm 2019. Đồng chí Nguyễn Tuấn Cường, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp còn có đồng chí Doãn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, đồng chí Vũ Văn Thuần, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cùng đại diện lãnh đạo một số phòng ban, đơn vị, địa phương liên quan.

Theo đó, Dự án xây dựng trụ sở làm việc và cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Công ty Cổ phần bất động sản Hưng Yên có diện tích khoảng gần 1.800m2 thuộc địa bàn phường An Tảo với quy mô công suất 15.000 tấn sản phẩm/năm. Vị trí khu đất đã được UBND tỉnh cho Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Hưng Yên là doanh nghiệp Nhà nước được cổ phần hóa thuê để thực hiện dự án đầu tư xây dựng trụ sở làm việc và cửa hàng tại Quyết định số 2934 ngày 25/12/1999. Hiện nay Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Hưng Yên đã có hồ sơ xin rút dự án trước thời hạn và thực hiện chuyển nhượng toàn bộ tài sản đã đầu tư trên khu đất cho Công ty cổ phần bất động sản Hưng Yên.

Về Dự án Trung tâm bảo trợ xã hội và văn hóa tâm linh của chùa Cổ Am có địa điểm tại khu đất nằm trên địa bàn xã Liên Phương với tổng diện tích khoảng 70.124m2, gồm các công trình mang ý nghĩa về mặt tôn giáo, tín ngưỡng . Đây không chỉ là nơi thờ thần, kính phật, nơi tiếp xúc giao lưu văn hóa giữa phật giáo và các tín ngưỡng mà còn là nơi diễn ra các hoạt động triển lãm tu tập của phật giáo cùng các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội cho người cao tuổi, trẻ em cũng như cho người đã khuất.

Dự cuộc họp, các đại biểu đã tham gia phát biểu nhiều ý kiến quan trọng nhằm phân tích, làm rõ các vấn đề về sự phù hợp quy hoạch địa điểm, những ảnh hưởng, tác động của Dự án đối với môi trường cùng một số vấn đề liên quan khác.

Phát biểu kết luận nội dung, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường bày tỏ quan điểm đồng tình, nhất trí với việc xin chủ trương đầu tư các dự án trên địa bàn, đồng thời đề nghị các phòng, ban đơn, vị liên quan cần khẩn trương hoàn thiện các ý kiến tham gia bằng văn bản, tổng hợp trình Thường trực Thành ủy xem xét, cho ý kiến về việc tiếp nhận.

Toàn cảnh buổi họp UBND thành phố

Về công tác chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố: Năm 2019, tập thể lãnh đạo và các Ủy viên UBND thành phố đã luôn đoàn kết, thống nhất, sáng tạo và linh hoạt trong công tác chỉ đạo, điều hành với tinh thần khắc phục mọi khó khăn, tận dụng thời cơ, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Trong năm tập thể lãnh đạo UBND thành phố và các Ủy viên UBND thành phố tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được UBND tỉnh, Thành ủy và HĐND thành phố giao. Chỉ đạo xây dựng và ban hành các kế hoạch thường xuyên trong năm, trong đó đặc biệt là các kế hoạch mang tính cấp bách như: Kế hoạch triển khai các biện pháp phòng, chống và dập bệnh dịch tả lợn Châu Phi; Kế hoạch triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách nhằm nâng cao diện mạo nông thôn mới trên địa bàn; Kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; Kế hoạch phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; Kế hoạch tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 93a của UBND tỉnh; Kế hoạch Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 v.v…Tập thể lãnh đạo UBND thành phố thường xuyên giữ mối liên hệ công tác với các cớ quan tỉnh, thành ủy, các cơ quan của HĐND thành phố, UBMTTQ Việt Nam thành phố. Tổ chức được tổng số 187 cuộc họp thành viên UBND thành phố, họp giao ban lãnh đạo UBND cùng các cuộc họp chuyên môn khác. Chủ tịch các Phó Chủ tịch UBND thành phố đã trực tiếp xem xét, xử lý được 4.842 văn bản đến từ các cơ quan của Trung ương, của tỉnh và thành phố, phường xã cùng các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước gửi, đồng thời ban hành được trên 10.000 văn bản gồm các Chỉ thị, Chương trình, Quyết định, Công văn, Thông báo, tờ trình v.v… đảm bảo chất lượng, kịp thời, đúng tiến độ. Cùng với đó, tập thể lãnh đạo UBND thành phố còn thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao, công tác đối ngoại cũng như duy trì việc đi cơ sở.

Những kết quả trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố đã góp phần đưa tình hình kinh tế - xã hội của thành phố tiếp tục phát triển và đạt được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Cũng tại cuộc họp đã tiến hành quán triệt, thực hiện Thông báo của ban Thường vụ tỉnh ủy về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kế hoạch số 93a của UBND tỉnh.

                Xuân Điệu (Đài truyền thanh thành phố)

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.