Đẩy mạnh phát triển sự nghiệp văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch trên địa bàn thành phố

13/03/2019 | 924

Chiều ngày 12/3/2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh do đồng chí Đoàn Văn Hòa- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với thành phố Hưng Yên về công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành phát triển sự nghiệp văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch của thành phố; cùng đi có đồng chí Đào Mạnh Huân- Phó Giám đốc sở, cùng đại diện các phòng chuyên môn của sở. Về phía thành phố có đồng chí Tạ Hồng Quảng - Ủy viên BTV  Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc

Năm 2018, thành phố đã chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác quản lí, bảo vệ và tôn tạo các di tích lịch sử, kiến trúc tâm linh. Hiện trên địa bàn thành phố có 182 di tích, trong đó có 01 khu di tích quốc gia đặc biệt, 20 di tích xếp hạng quốc gia, 26 di tích xếp hạng cấp tỉnh. 100% các di tích đều được thành lập ban quản lí để bảo vệ và phát huy giá trị di tích. Công tác quản lí các dịch vụ văn hóa nghệ thuật biểu diễn, quảng cáo, karaoke… trên địa bàn thành phố cũng được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng quy định của nhà nước. Ở lĩnh vực xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, phong trào xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được thành phố đặc biệt quan tâm chỉ đạo với nhiệm biện pháp, hành động cụ thể. Công tác phòng chống bạo lực gia đình được thành phố đẩy mạnh, đã thành lập và tổ chức hoạt động hiệu quả của 89 câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình. Năm 2018, trên địa bàn thành phố không xảy ra vụ bạo lực gia đình nào, các mâu thuẫn nhỏ trong gia đình đều được hòa giải ngay tại cơ sở. Đối với lĩnh vực thể thao, thành phố thực hiện tốt các cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân. Thành phố đã tổ chức và tham gia nhiều giải thể thao quần chúng và đạt nhiều thành tích tốt. Lĩnh vực du lịch, các hoạt động quảng bá, thúc đẩy du lịch tâm linh, du lịch làng nghề… cũng được thành phố đẩy mạnh đầu tư, bảo tồn, phát triển.

Tại cuộc họp, đồng chí Tạ Hồng Quảng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hưng Yên đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tiếp tục phối hợp, giúp đỡ về chuyên môn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành phát triển sự nghiệp văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch của thành phố, đặc biệt trong việc phát triển du lịch thành phố trở thành trọng điểm du lịch, có sức hấp dẫn và thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Đoàn Văn Hòa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành phát triển sự nghiệp văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch của thành phố, công tác phối hợp giữa các ngành của thành phố với các ngành chuyên môn của sở trong thời gian qua; đồng thời nêu lên một số giải pháp phát triển du lịch thành phố trong thời gian tới, như: việc quy hoạch xây dựng khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến; công tác vận động nhân dân xây nhà với kiến trúc phù hợp với khu phố cổ; vấn đề tu bổ, chống xuống cấp cho các di tích; việc chăng treo băng rôn, biển quảng cáo, quảng cáo rao vặt.…

            Minh Trang - Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)

 

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.