Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn

15/03/2023 | 1816

Chiều ngày 14/3, Ủy ban nhân dân thành phố tổ chức họp báo cáo tình hính giải phóng mặt bằng và tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn. Đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, lãnh đạo phòng Tài nguyên – Môi trường và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố đã báo cáo tình hình Giải phóng mặt bằng và tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn. Theo đó, tổng số dự án, công trình trọng điểm hiện nay của thành phố là 14 dự án, trong đó có 9 dự án công trình giao thông, 2 dự án công trình tín ngưỡng và 3 dự án xây dựng hạ tầng khu dân cư mới với tổng diện tích giải phóng mặt bằng gần 592.000m2. Về tiến độ giải phóng mặt bằng, hầu hết các công tác trích lục bản đồ, xét duyệt nguồn gốc đất, thẩm định nguồn gốc đất, thẩm định phê duyệt giá đất làm căn cứ tính tiền bồi thường, công tác lập phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cơ bản đã được hoàn thành. Tuy nhiên vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện như: việc bồi thường hỗ trợ đối với cây trồng, đền bù cây mới trên những thửa đất được đền bù;  công tác thẩm định, cũng như việc phê duyệt phương án bồi thường cho các hộ còn chậm…

Về tiến độ thi công các công trình trọng điểm vẫn gặp một số khó khăn như các hộ có đất chưa xác định được chủ sử dụng và nguồn gốc đất; các hộ trồng mới cây trên đất lúa không nhận biên bản kiểm kê và không đồng ý nhận tiền; công tác bồi thường tài sản và bố trí tái định cư chưa được các hộ chấp thuận….

Kết luận nội dung, đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị phòng Tài nguyên – Môi trường thành phố cần nêu rõ những khó khăn, vướng mắc, đề xuất đối với từng dự án.  Cùng với đó, tích cực chủ động phối hợp với các phòng, ban, đơn vị của thành phố, UBND các phường, xã tổ chức triển khai thực hiện các công trình đảm bảo tiến độ, đạt chất lượng theo kế hoạch đã đề ra, đặc biệt là đối với các công trình, dự án cần cưỡng chế giải phóng mặt bằng. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố cần phải rà soát lại các công trình chưa trình giá, khẩn trương hoàn thiện thủ tục hồ sơ trình các cấp có thẩm quyền theo quy định.

Mai Nga – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.