Đoàn cán bộ thành phố Hưng Yên viếng nghĩa trang Liệt sỹ tại các tỉnh Miền Trung

11/07/2022 | 2162

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/07/1947 – 27/07/2022), đồng thời thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong 03 ngày từ ngày 08 – 10/7, đoàn cán bộ thành phố Hưng Yên gồm các đồng chí Thường trực thành ủy: Đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy; đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã tổ chức đi thăm, viếng một số Nghĩa trang Liệt sỹ và các di tích lịch sử cách mạng tại các tỉnh Miền Trung. Cùng đi còn có các, các đồng chí trong Ban Thường vụ thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, thường trực UBMTTQ Việt Nam thành phố, cùng đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể thành phố.

Với tấm lòng thành kính và tri ân sâu sắc, Đoàn cán bộ thành phố Hưng Yên đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn,  nơi yên nghỉ của 10.263 liệt sỹ trong cả nước, trong đó có những người con của quê hương thành phố Hưng Yên.

Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9, nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hơn 10.800 anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu anh dũng hi sinh trên mặt trận Đường 9 và trên đất bạn Lào.

Dâng hoa, dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị, nơi ghi vào lịch sử một mốc son vàng sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng với cuộc chiến đấu anh dũng, kiên cường bảo vệ thành cổ và thị xã Quảng Trị trong suốt 81 ngày đêm mùa hè đỏ lửa năm 1972.

Đoàn đại cán bộ thành phố Hưng Yên cũng đã đến dâng hoa, dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam tại Vũng Chùa – Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, đoàn cũng đã đến dâng hoa, dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sỹ Ngã ba Đồng Lộc, di tích lịch sử gắn liền với những năm tháng chiến đấu hi sinh của 10 cô gái thanh niên xung phong để bảo vệ tuyến đường huyết mạch chi viện của miền Bắc cho chiến trường miền Nam.

Dâng hương, đặt vòng hoa tại các Nghĩa trang Liệt sỹ và các di tích lịch sử cách mạng, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Hưng Yên, các đồng chí thành viên trong Đoàn đã kính cẩn nghiêng mình, tưởng nhớ anh linh các anh hùng Liệt sỹ, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ, những người đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, dành trọn tuổi thanh xuân vì sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì Chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân. Để xứng đáng với những công lao, cống hiến, hy sinh của các anh hùng Liệt sỹ, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố  Hưng Yên nguyện tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tận dụng, phát huy tốt nhất mọi thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức; quyết tâm đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát huy những thành tựu đạt được, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục thực hiện tốt các Chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công, phát huy tốt truyền thống “ uống nước, nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của thành phố cũng đã trao tặng Ban Quản lý các Nghĩa trang Liệt sỹ, các di tích lịch sử cách mạng những phần quà ý nghĩa, thiết thực.

    Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.