Đoàn công tác của thành phố thăm, tặng quà và dự Lễ tuyên thệ chiến sỹ mới nhập ngũ tại Lữ đoàn Pháo binh 164, Quân đoàn 2

02/06/2023 | 445

Ngày 1/6, Đoàn công tác của thành phố do đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng đoàn đã tổ chức đi thăm, tặng quà, động viên các chiến sỹ mới nhập ngũ quê thành phố Hưng Yên, đồng thời dự Lễ tuyên thệ chiến sỹ mới năm 2023 tại Lữ đoàn Pháo binh 164, Quân đoàn 2, đóng tại xã Chu Điện, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Cùng đi còn có đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị và lãnh đạo, sỹ quan Ban Chỉ huy Quân sự thành phố.

Năm 2023, Lữ đoàn Pháo binh 164 tiếp nhận và huấn luyện tổng số 329 chiến sĩ mới thuộc các địa phương gồm thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên; huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương và huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Trong đó riêng thành phố Hưng Yên có 139 đồng chí. Hơn 3 tháng qua, cán bộ các cấp trong Lữ đoàn đã tận tình giúp đỡ, chỉ bảo chiến sỹ mới bằng tất cả sự nhiệt tình, trách nhiệm và tình cảm sâu sắc nhất. Các cơ quan đơn vị đã làm tốt công tác đón nhận, chuẩn bị huấn luyện, tổ chức huấn luyện ngoại khóa, chính khóa theo đúng phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” đồng thời làm tốt công tác bảo đảm mọi mặt, quan tâm đúng mức đến đời sống vật chất và tinh thần cho chiến sỹ mới như nơi ăn ở, sinh hoạt, quân tư trang, mô hình học cụ, giáo án bài giảng, thao trường bãi tập v.v… Trong quá trình huấn luyện, Lữ đoàn đã kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, chiến thuật với kỹ thuật, cơ bản với ứng dụng. Sau 3 tháng huấn luyện, qua kiểm tra đánh giá, đại bộ phận chiến sĩ mới của Lữ đoàn Pháo binh 164 đều có giác ngộ chính trị tốt, hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của người thanh niên trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chế độ Xã hội chủ nghĩa. Có nhận thức cơ bản về Đảng, Nhà nước, Quân đội, xây dựng tình cảm, hình thành phẩm chất và nhân cách của người quân nhân cách mạng. Có thể lực tốt, kỷ luật nghiêm, nắm chắc được một số nội dung cơ bản về kỹ thuật, chiến thuật binh chủng hợp thành, động tác điều lệnh và thực hiện tốt các động tác cơ bản của người chiến sỹ, làm cơ sở để tiếp thu các nội dung chương trình huấn luyện tiếp theo. Kết quả kiểm tra các nội dung khoa mục đối với chiến sĩ mới có 100% đạt yêu cầu, trong đó kiểm tra nội dung “3 tiếng nổ” tỷ lệ khá, giỏi đạt cao; bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị kỹ thuật, trong đó có nhiều chiến sỹ mới đạt được những kết quả cao và được đơn vị khen thưởng.

Tại Lễ tuyên thệ, đại diện các chiến sỹ mới đã đọc 10 lời thề danh dự của Quân đội Nhân dân Việt Nam, cùng với đó 329 chiến sỹ mới thề dưới Quân kỳ quyết thắng sẽ quyết tâm bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước và Nhân dân; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Cũng tại buổi lễ, các chiến sỹ mới còn tham gia thực hiện một số bài thể dục đồng diễn, múa tập thể, qua đó thể hiện tinh thần đồng chí, đồng đội, sự gắn bó đoàn kết quân dân, cũng như thể lực dẻo dai sau thời gian huấn luyện.

Dự và phát biểu tại Lễ tuyên thệ, đồng chí Bùi Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định: Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các địa phương rất tự hào khi có con em mình được nhập ngũ, học tập, công tác tại Lữ đoàn Pháo Binh164, Quân Đoàn 2, đồng thời đặt trọn niềm tin vào sự giáo dục, rèn luyện của Lữ đoàn đối với các đồng chí tân binh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố nhiệt liệt biểu dương sự trưởng thành của các đồng chí tân binh đồng thờ mong muốn các đồng chí tiếp tục noi gương các thế hệ cha anh đi trước, phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội, truyền thống yêu nước, yêu quê hương, truyền thống của Lữ đoàn 164, Quân đoàn 2 Anh hùng. Luôn vững vàng về tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ mà Đảng và Quân đội giao phó. Tích cực tu dưỡng, rèn luyện và học tập, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ kỹ, chiến thuật, chuyên môn quân sự đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới; phấn đấu xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ. Có nhiều đồng chí phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và trở thành cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong Quân đội.

  Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.