Đoàn công tác thành phố đi thăm, động viên các chiến sỹ mới nhập ngũ tại Trung đoàn 95/ Sư đoàn 325/ Quân đoàn 2

22/05/2018 | 3268

Ngày 20/5/2018, Đoàn công tác số 3 của thành phố do đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Uỷ viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố làm trưởng đoàn, đã tổ chức đi thăm và động viên các chiến sỹ mới nhập ngũ quê thành phố Hưng Yên tại Trung đoàn 95/ Sư đoàn 325/ Quân đoàn 2, đóng tại xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Cùng đi có thượng tá Lê Xuân Thắng- Uỷ viên BTV Thành ủy, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự thành phố, đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố, lãnh đạo các phường, xã: Hiến Lam, An Tảo, Lam Sơn, Bảo Khê, Phú Cường và Trung Nghĩa, là những địa phương có con em là các chiến sỹ mới nhập ngũ hiện đang rèn luyện và học tập tại đơn vị.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại Trung đoàn 95/ Sư đoàn 325/ Quân đoàn 2, đoàn công tác của thành phố đã được nghe đại diện lãnh đạo đơn vị thông báo khái quát về truyền thống của đơn vị, về tình hình sức khỏe, sinh hoạt, diễn biến tâm lý, tư tưởng, cũng như những kết quả trong công tác huấn luyện từ thời điểm các chiến sỹ nhập ngũ đến nay. Năm 2018, thành phố Hưng yên có tổng số 53 chiến sỹ mới nhập ngũ đang tham gia rèn luyện, học tập và huấn luyện tại Trung đoàn 95/ Sư đoàn 325/ Quân đoàn 2. Theo đánh giá chung của đơn vị, trải qua hơn 2 tháng nhập ngũ, được sự động viên, giúp đỡ của chính quyền địa phương, gia đình và cấp ủy, chỉ huy các cấp trong đơn vị cùng với sự nỗ lực của bản thân, đến nay các chiến sỹ mới nhập ngũ nói chung và các chiến sỹ quê thành phố Hưng Yên nói riêng đều đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, tâm lý ổn định, sức khỏe và thể lực cũng không ngừng được nâng lên, có sự chững chạc và trưởng thành rõ rệt, có nhận thức tốt về nhiệm vụ cách mạng, về đơn vị, đồng thời nhận thức rõ được bản chất, âm mưu, thủ đoạn của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch. Bên cạnh đó, các chiến sỹ đã được trang bị những kiến thức cơ bản về Chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về bản chất giai cấp, mục tiêu, lý tưởng, truyền thống, chức năng cũng như nhiệm vụ của quân đội nhân dân Việt Nam; đồng thời nắm vững và thành thạo các nội dung, động tác cơ bản về điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ, sử dụng các loại súng bộ binh, ném lựu đạn, đánh thuốc nổ, các động tác kỹ chiến thuật và đã sẵn sàng bước vào giai đoạn kiểm tra kết thúc huấn luyện chiến sỹ mới. Trong đó có nhiều chiến sỹ đạt được kết quả cao, được đơn vị biểu dương, khen thưởng.

Đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố trao quà

cho các chiến sỹ mới nhập ngũ quê thành phố Hưng Yên

Xúc động khi được đoàn công tác đến thăm và động viên, chiến sỹ Vũ Viết Biên, đại diện cho 53 chiến sỹ mới nhập ngũ quê thành phố Hưng Yên chia sẻ: “ Chúng cháu cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được các bác, các cô, các chú đại diện cho lãnh đạo địa phương đến thăm và động viên. Chúng cháu xin hứa sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình để học tập và rèn luyện đạt kết quả cao nhất, xứng đáng với truyền thống của quê hương Phố Hiến cách mạng, anh hùng. ”

 Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Uỷ viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố - Trưởng đoàn công tác bày tỏ sự vui mừng,  phấn khởi trước sự chững chạc và trưởng thành ban đầu của các chiến sỹ mới nhập ngũ quê thành phố Hưng yên tại đơn vị, đồng thời thông tin tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian qua. Tiếp đó, đoàn cũng đã ân cần thăm hỏi, động viên, thăm nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt, học tập, huấn luyện và trao tặng đơn vị cùng các chiến sỹ mới nhập ngũ những phần quà đầy ý nghĩa… Trao đổi với các chiến sỹ, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Doãn Quốc Hoàn nhấn mạnh: “ Mỗi người con thành phố Hưng yên,  dù ở cương vị nào cũng đều cần phải cố gắng, nỗ lực, đóng góp công sức vì sự nghiệp phát triển chung của thành phố. Chúng tôi mong muốn các chiến sỹ không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, học tập và rèn luyện, đạt kết quả cao nhất, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của quê hương cũng như của đơn vị ”

Đoàn công tác thăm bếp ăn tập thể của đơn vị

Việc thăm và động viên các chiến sỹ mới nhập ngũ là một trong những hoạt động ý nghĩa được thành phố và các địa phương tổ chức và duy trì thường niên những năm gần đây nhằm thực hiện có hiệu quả chính sách hậu phương quân đội, đồng thời qua đó góp phần khích lệ các chiến sỹ mới nhập ngũ yên tâm thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả của người thanh niên đối với Tổ Quốc.

          Xuân Điệu – Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)                 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.