Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Hưng Yên thăm, làm việc tại Khu di tích K9

27/10/2017 | 1816

Nằm trong chương trình bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện năm 2017, ngày 26.10, đoàn đại biểu HĐND tỉnh do ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Khu di tích K9, xã Minh Quang, huyện Ba Vì (thành phố Hà Nội). Cùng đi có các ông: Đặng Minh Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Quốc Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đỗ Xuân Sảng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đại diện lãnh đạo Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

             Đoàn đại biểu HĐND tỉnh dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích K9

 
Khu di tích K9 là địa danh có bề dày lịch sử gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nơi đây in dấu những ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc trong những năm tháng lãnh đạo đất nước. 
 
Đây cũng là nơi được Bộ Chính trị chọn là địa điểm để giữ gìn, bảo vệ thi hài Bác Hồ từ năm 1969 - 1975. 
 
                                              Đoàn đại biểu HĐND tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích K9
 
Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên cảm ơn cán bộ, chiến sỹ Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp đón chu đáo, tạo điều kiện để đoàn đại biểu HĐND tỉnh được thăm Khu di tích K9, đồng thời nhấn mạnh: Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh dành nhiều tình cảm cho Đảng bộ và nhân dân Hưng Yên. Đảng bộ và nhân dân Hưng Yên đã 10 lần được đón Bác về thăm và làm việc. Bác cũng nhiều lần gửi thư động viên cán bộ và nhân dân trong tỉnh. Những hình ảnh thân thương, những kỷ niệm sâu sắc về Bác Hồ kính yêu luôn in đậm trong mỗi người dân Hưng Yên. Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân Hưng Yên luôn đoàn kết một lòng, quyết tâm đi theo con đường của Ðảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống quê hương, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Hưng Yên trở thành tỉnh giàu mạnh.
 
Nhân dịp này, đoàn đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; xem phim tư liệu và thăm các công trình, hiện vật trong khu di tích. Qua chuyến thăm, làm việc giúp các đại biểu hiểu thêm về truyền thống lịch sử dân tộc, tấm gương, nhân cách vĩ đại và cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   Nguồn: baohungyen.vn




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.