Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kì họp thứ II Quốc hội khóa XV

20/11/2021 | 1346

Chiều 17/11, tại hội trường thành ủy, đoàn đại biểu quốc hội tỉnh do đại tướng Tô Lâm - Ủy viên bộ chính trị, Bộ trưởng bộ Công an làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tricác huyện, thành phố: Ân Thi, Phù Cừ, Kim Động, Tiên Lữ, thành phố Hưng Yên theo hình thức trực tuyến. Dự hội nghị có Trung tướng Tô Ân Xô -Chánh văn phòng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đảng, Bí thư tỉnh ủy; đồng chí Trần Quốc Toản - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Quốc Văn - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có các đồng chí Thường trực tỉnh ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Tại điểm cầu thành phố Hưng Yên có đồng chí Phạm huy Bình - ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy; đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cùng các đồng chí Thường trực thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi tiếp xúc

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc

Tại hội nghị, thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội đồng chí Nguyễn Đại Thắng–tỉnh ủy viên, phó trưởng đoàn phụ trách đại biểu quốc hội tỉnh đã thông tin đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp diễn ra trong 16 ngày, kết hợp họp trực tuyến và họp tập trung, với phương châm linh hoạt, sáng tạo, đổi mới, hiệu quả, thiết thực và thích ứng với mọi điều kiện hoàn cảnh, tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 2 luật, 12 nghị quyết; cho ý kiến về 5 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.Trong đó, đáng chú ý, quốc hội đã thông qua các nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng, các tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế. Nghị quyết được ban hành bảo đảm phù hợp với Hiến pháp năm 2013, tạo điều kiện để các địa phương này thu hút nguồn lực đầu tư, tăng tính “đột phá” về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển nhanh, bền vững, tạo sự lan tỏa vùng, miền, tạo tiền đề để áp dụng cho các địa phương khác. 

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV vừa diễn ra, cử tri đánh giá cao các hoạt động của quốc hội với các nghị quyết, chương trình hành động thiết thực, các phiên thảo luận, chất vấn đề cập những vấn đề thực tế được dư luận nhân dân đồng tình, cùng những giải pháp kịp thời của Chính phủ đối với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, sự tích cực trong kiểm soát khống chế dịch bệnh và phát triển kinh tế-xã hội.

Toàn cảnh hội nghị

Cử tri thành phố Hưng Yên và huyện Phù Cừ kiến nghị Nhà nước có chính sách thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, hạ lãi suất cho vay, có phương án hỗ trợ tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng; hỗ trợ người mất việc làm, do ảnh hưởng của dịch COVID-19; tháo gỡ khó khăn trong việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa, hỗ trợ cơ sở đào tạo mầm non, bổ sung cơ chế, chính sách về xã hội hóa giáo dục, dạy thêm, học thêm, biên chế giáo viên các trường phổ thông.

Một cử tri thành phố Hưng Yên phát biểu ý kiến tại hội nghị

Cử tri huyện Tiên Lữ phản ánh hiện trên địa bàn huyện có hơn 100 liệt sỹ chưa được cấp bằng Tổ quốc ghi công nên chưa được hưởng các chế độ đối với gia đình chính sách, trong khi vẫn được địa phương quan tâm động viên vào các dịp lễ, Tết. Dù địa phương và người dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Cử tri các huyện Tiên Lữ, Ân Thi cho rằng giá nguyên liệu nhập khẩu hiện nay tăng cao, dẫn đến chi phí đầu tư cho chăn nuôi tốn kém, trong khi giá sản phẩm không tăng.Cử tri huyện Kim Động kiến nghị bình ổn giá vật tư nông nghiệp, tạo thuận lợi cho nông dân sản xuất và tiêu thụ nông sản. Các cử tri đề xuất các ngành chức năng có giải pháp khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất nguyên liệu để chế biến thức ăn chăn nuôi trong nước, nhằm giảm chi phí đầu vào, tạo thuận lợi cho ngành chăn nuôi phát triển, tăng thu nhập và việc làm cho người dân.Mặt khác, cần có phương án bảo đảm an toàn để học sinh được đi học trực tiếp tại trường, do việc học trực tuyến có nhiều hệ lụy; vấn đề tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi đang được nhiều phụ huynh quan tâm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn đã tiếp thu, giải trình, làm rõ một số một số nội dung cử tri quan tâm.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn phát biểu tại hội nghị

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến của cử tri, tổng hợp để gửi đến các bộ ngành sớm có biện pháp xử lí phù hợp.

Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tiếp thu ý kiến của cử tri

Nhân dịp này, Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã trao tặng tỉnh Hưng Yên hơn 100 nghìn liều vaccine phòng COVID-19, trong đó có 50 nghìn liều cho trẻ từ 12-17 tuổi; 100 nghìn bộ kit test nhanh và nước sát khuẩn.

Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an
tặng tỉnh Hưng Yên nhiều phần quà  phục vụ công tác PCD bệnh Covid – 19

Minh Trang – Xuân Điệu (Trung tâm văn hóa và truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.