Đoàn đại biểu quốc tế và Bộ Ngoại giao về thăm, giao lưu tại thành phố Hưng Yên

22/08/2022 | 2402

Sáng ngày 22/08, đoàn đại biểu Bộ Ngoại giao, đại biểu quốc tế đã tới thăm, giao lưu nhân mùa thu hoạch nhãn tại thành phố Hưng Yên. Đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hưng Yên dự và chủ trì buổi giao lưu. Cùng dự có đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cùng các các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ tại Hội trường thành ủy Hưng Yên

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Minh Vũ – Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cùng đoàn công tác của bộ ngoại giao; các Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền, Phu nhân Đại sứ, Lãnh đạo Đại sứ quán, Lãnh đạo các tổ chức quốc tế, hiệp hội doanh nghiệp đến từ các nước: Pa-lét-xtin, Ả rập Xê út, Ác-mê-ni-a, Căm-pu-chia, Chi-lê, Lào, Nam phi, Phi-líp-pin, Vê-nê-du-ê-la, Đông Ti-mo, U-ru-goay.

Phát biểu đón tiếp đoàn đại biểu tới thăm, giao lưu tại thành phố, đồng chí Bí thư Thành ủy Phạm Huy Bình đã giới thiệu khái quát về mảnh đất và con người Hưng Yên. Đồng chí nhấn mạnh Phố Hiến xưa - thành phố Hưng Yên ngày nay đã nổi tiếng là vùng đất với bề dày lịch sử truyền thống, văn hoá, hiện thành phố còn lưu giữ 182 di tích lịch sử văn hóa và kiến trúc nghệ thuật. Ngày nay, thành phố Hưng Yên được biết đến là địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế và thu hút đầu tư. Nhờ có điều kiện thuận lợi về khí hậu, đất đai với kinh nghiệm sản xuất của người dân, đến nay các sản phẩm nông nghiệp của thành phố đa dạng, phong phú với nhiều nông sản đặc sản mang lại giá trị kinh tế cao. Điển hình trong đó là nhãn – một đặc sản vô cùng tinh túy của Hưng Yên. Hiện đang là thời điểm mùa thu hoạch, chế biến và tiêu thụ nhãn. Diện tích trồng nhãn trên địa bàn thành phố khoảng 1.100 ha, trong đó diện tích nhãn sản xuất theo quy trình VietGap là 430 ha, sản lượng nhãn hàng hóa tiêu thụ khoảng 6.000 tấn.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Hưng Yên Phạm Huy Bình tin tưởng thông qua buổi giao lưu, tham quan thực tế tại mảnh đất Hưng Yên, các đại biểu sẽ là cầu nối để tạo dựng mối quan hệ hợp tác đầu tư giữa thành phố Hưng Yên nói riêng, tỉnh Hưng Yên nói chung và tăng cường tình hợp tác, hữu nghị với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp quốc tế.

Đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hưng Yên
phát biểu đón tiếp đoàn đại biểu

Thay mặt đoàn đại biểu quốc tế, ông Sadi Salama, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Pa-lét-xtin tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng tốt đẹp khi được trải nghiệm những giá trị đặc sắc, riêng có của thành phố Hưng Yên. Đại sứ khẳng định đây là chuyến đi có ý nghĩa đặc biệt, giúp thành viên trong đoàn tìm hiểu về mảnh đất và con người Hưng Yên – tình cảm, thân thiện, mến khách. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp mở ra cơ hội đầu tư trong thời gian tới giữa thành phố Hưng Yên với các nước.

Ông Sadi Salama, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Palestine tại Việt Nam
bày tỏ ấn tượng tốt đẹp khi được trải nghiệm những giá trị đặc sắc, riêng có của thành phố Hưng Yên

Đại diện đoàn công tác của Bộ Ngoại giao, ông Nguyễn Minh Vũ - trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao cũng bày tỏ ấn tượng với những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Hưng Yên trong thời gian qua. Với mục tiêu coi ngoại giao kinh tế là mũi nhọn, Bộ Ngoại giao cam kết sẽ là đại sứ, kết nối để quảng bá hình ảnh của Hưng Yên tới bạn bè quốc tế.

Trong buổi sáng, đoàn đại biểu quốc tế và cán bộ của Bộ Ngoại giao đã tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm tại thành phố. Đoàn đã tới thăm Văn Miếu Xích Đằng, sau đó tới trải nghiệm thực tế tại 02 vườn nhãn đặc trưng, tiêu biểu của thành phố Hưng Yên tại xã Hồng Nam.

                                       Minh Trang – Phương Thu – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.