Đội thiện nguyện Hưng Yên bàn giao công trình xây và sửa chữa nhà ở cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Quảng Châu

14/07/2024 | 125

Sáng ngày 13/7, Đội Thiện nguyện Hưng Yên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã Quảng Châu tổ chức bàn giao công trình xây và sửa chữa nhà ở cho cụ Nguyễn Thị Thơ, 84 tuổi trú tại Đội 2, thôn 1 xã Quảng Châu.

Gia đình cụ Nguyễn Thị Thơ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Quảng Châu. Cụ Thơ năm nay 84 tuổi, sức khỏe yếu, không còn khả năng lao động, chồng mất sớm, con trai mắc bệnh về thần kinh, con dâu sức khoẻ yếu cũng có dấu hiệu bệnh về thần kinh nhẹ, hiện đang nuôi cháu ăn học. Cả gia đình sống trong túp lều dột nát, kinh tế khó khăn. Nhằm giúp đỡ gia đình bà Thơ có nhà ở ổn định, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống, Hội Chữ thập đỏ xã Quảng Châu phối hợp với Đội Thiện nguyện Hưng Yên đã kêu gọi các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ tiền và đồ dùng sinh hoạt với tổng trị giá trên 100 triệu đồng để hỗ trợ gia đình cụ Thơ.

Đội Thiện nguyện Hưng Yên và các đồng chí lãnh đạo xã Quảng Châu
trao tặng tiền hỗ trợ sửa chữa nhà cho gia đình cụ Nguyễn Thị Thơ

Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà đã được sửa lại toàn bộ: mái lợp tôn, nền lát gạch, trát lại tường, quét vôi ve tường; xây mới bếp cùng công trình vệ sinh và sân... đồng thời mua sắm một số đồ dùng thiết yếu cho gia đình như quạt, bếp ga, nồi cơm điện, bàn ghế với tổng trị giá trên 75 triệu đồng, số tiền còn lại Đội thiện nguyện Hưng Yên gửi tiết kiệm cho cụ.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống./.

 Nguyễn Hồng – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.