Đồng chí Bí thư Thành ủy Phạm Huy Bình dự sinh hoạt chi bộ thôn Phương Thông, xã Phương Chiểu

05/06/2023 | 454

Sáng ngày 5/6, đồng chí Phạm Huy Bình  - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã về dự sinh hoạt chi bộ thôn Phương Thông, xã Phương Chiểu. Cùng dự có đồng chí Dương Công Nhiệm - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy; đồng chí Trương Quốc Trân - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, trưởng Ban Tổ chức Thành ủy cùng các đồng chí trong Đảng ủy, UBND xã Phương Chiểu.

Các đại biểu dự buổi sinh hoạt

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư chi bộ thôn Phương Thông đã triển khai tới các đảng viên một số văn bản, thông báo, kết luận quan trọng của cấp trên, đồng thời đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết tháng 5, triển khai công tác tháng 6 của Chi bộ.

Chi bộ thôn Phương Thông hiện có 52 đảng viên. Thời gian qua, chi bộ luôn phát huy tốt vai trò là hạt nhân lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, duy trì chế độ sinh hoạt hàng tháng bảo đảm thời gian, nội dung và số lượng đảng viên tham dự. Đặc biệt trong tháng 5 chi bộ đã cùng với ban công tác Mặt trận thôn vận động được 1 hộ dân xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tự giác tháo dỡ công trình trả lại hiện trạng ban đầu của đất. Chi bộ cũng tích cực phối hợp với tổ Đề án 06 của thôn hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân. Đến nay, toàn thôn đã đăng ký, kích hoạt được cho trên 65% người dân trên địa bàn.

Các đảng viên phát biểu tại buổi sinh hoạt

Tại buổi sinh hoạt các đảng viên đã thảo luận, thông qua Nghị quyết tháng 6 với các nội dung, như: tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân khẩn trương thu hoạch lúa chiêm xuân; chăm sóc, phòng trừ các loại sâu bệnh trên cây nhãn thời kỳ quả non; chủ động tiêm phòng, chăm sóc cho đàn vật nuôi, gia súc, gia cầm, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn; Tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân chấp hành nghiêm Kế hoạch 93a của UBND tỉnh. Bên cạnh đó các đảng viên cũng đề nghị, chi bộ tích cực tuyên truyền, vận động người dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường, xử lý dứt điểm tình trạng các hộ kinh doanh trên địa bàn lấn chiếm lòng, lề đường để đặt biển hiệu quảng cáo gây mất an toàn giao thông. Các đảng viên cũng đề nghị thành phố cần quan tâm xây dựng nhà văn hóa thôn để phục vụ nhu cầu vui chơi, sinh hoạt cộng đồng của người dân nơi đây. Có chính sách hỗ trợ về khoa học kỹ thuật để diện tích nhãn trên địa bàn thôn Phương Thông nói riêng và xã Phương Chiểu nói chung phát triển bền vững, ổn định…

Đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình phát biểu tại buổi sinh hoạt

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình đánh giá cao nội dung buổi sinh hoạt, đặc biệt là các ý kiến tham gia đóng góp xây dựng nội dung Nghị quyết chi bộ của các đảng viên. Đồng chí cũng thông tin nhanh những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và thành phố trong 6 tháng đầu năm 2023, đặc biệt trong việc thu hút đầu tư, triển khai các dự án, công trình trọng điểm cũng như công tác chỉnh trang độ thị trên địa bàn thành phố. Đồng chí cũng đề nghị chi bộ cần thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc xây dựng, tổ chức thực hiện Nghị quyết để người dân noi theo. Tiếp tục chú trọng đến công tác phát triển đảng viên mới, tăng cường bồi dưỡng đạo đức, chính trị cho đảng viên trẻ. Vận động người dân thực hiện tốt chương trình của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố về nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2021 - 2025, đặc biệt trong việc cưới, việc tang, giữ vệ sinh công cộng…Đồng chí cũng đề nghị xã cần khẩn trương rà soát, bố trí quỹ đất để xây dựng điểm vui chơi, thể dục thể thao, phục vụ sinh hoạt của người dân./.

                                                      Thu Trang - Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.