Đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình kiểm tra tiến độ thi công một số trình trọng điểm trên địa bàn thành phố

20/03/2023 | 4085

Sáng ngày 20/3, đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên Ban Thưởng vụ Tỉnh ủy,  Bí thư Thành ủy đã đi kiểm tra thực tế tiến độ thi công một số trình trọng điểm trên địa bàn thành phố. Cùng đi có đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cùng lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của thành phố.

Đoàn đã đến kiểm tra một số Dự án trọng điểm có vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ, gồm: Dự án Cải tạo nâng cấp đường phía Tây sông Điện Biên (đoạn từ đường Chùa Diều đến hết địa phận thành phố Hưng Yên); Dự án xây dựng đường giao thông liên xã Hồng Nam - Liên Phương - Phương Chiểu (đoạn từ đường Lê Đình Kiên đến đường nối hai đường cao tốc); Dự án đường giao thông liên xã Phú Cường - Hùng Cường (đoạn từ thôn Tân Mỹ 2, xã Phú Cường đến đê bối xã Hùng Cường).

Đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình kiểm tra Dự án Cải tạo nâng cấp                
 đường phía Tây sông Điện Biên

Trong đó Dự án Cải tạo nâng cấp đường phía Tây sông Điện Biên có chiều dài tuyến là 2.840m với tổng mức đầu tư là 133 tỷ đồng. Hiện đơn vị thi công đã tổ chức thi công nền đường, ống cống để thi công cống thoát nước trên phạm vi đã giải phóng mặt bằng. Giá trị khối lượng xây lắp đã thực hiện ước đạt 10% giá trị hợp đồng.

Đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình kiểm tra Dự án xây dựng đường giao thông
 liên xã Hồng Nam - Liên Phương - Phương Chiểu

Dự án xây dựng đường giao thông liên xã Hồng Nam - Liên Phương - Phương Chiểu có chiều dài tuyến là 2.456m với tổng mức đầu tư là 116 tỷ đồng. Công trình đang triển khai thi công với giá trị hợp đồng xây lắp là 64,3 tỷ đồng với thời gian 900 ngày, khối lượng đạt 45% giá trị hợp đồng. Hiện đơn vị thi công đang triển khai thực hiện đắp đất lề đường, nền vỉa hè, xây tường bó gáy…

Đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các phòng, ban, đơn vị chuyên môn của thành phố
cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thi công trong quá trình triển khai Dự án  
xây dựng đường giao thông liên xã Hồng Nam - Liên Phương - Phương Chiểu

Dự án đường giao thông liên xã Phú Cường - Hùng Cường  có chiều dài tuyến là 2.680m với tổng mức đầu tư là 110,34 tỷ đồng. Hiện nay đơn vị thi công đang tổ chức thi công nền đường được 1500m nền cát K95; 1000m nền cát K98 và cấp phối đá dăm loại II được 300m…Giá trị khối lượng xây lắp đã thực hiện ước đạt 35% giá trị hợp đồng.

Đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình kiểm tra Dự án
đường giao thông liên xã Phú Cường - Hùng Cường
 

Phát biểu tại các điểm đến kiểm tra, đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình nhấn mạnh, đây đều là những Dự án hết sức quan trọng và cấp thiết đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Do vậy các phòng, ban, đơn vị chuyên môn của thành phố cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thi công để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời tập trung giải phóng mặt bằng để bàn giao phần mặt bằng còn lại cho các đơn vị thi công đảm bảo tiến độ đề ra. Đối với những đoạn đã được bàn giao mặt bằng, các đơn vị nhà thầu huy động tối đa máy móc, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu sớm hoàn thành các dự án để đưa vào khai thác, sử dụng, phục vụ nhu cầu của người dân cũng như thúc đẩy kinh tế - xã hội của thành phố ngày càng phát triển./.

Thu Trang - Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.