Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố làm việc với Đảng ủy xã Phương Chiểu

23/06/2022 | 1067

Sáng ngày 23/6, đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Phương Chiểu về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đầu tư công 5 tháng đầu năm 2022 và kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng xã lên phường. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó chủ tịch UBND thành phố, trưởng các phòng, ban, đơn vị của thành phố, các đồng chí trong Đảng ủy xã Phương Chiểu.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn làm việc với Đảng ủy xã Phương Chiểu

Là xã nằm ở phía Đông nam của thành phố, xã Phương Chiểu có diện tích tự nhiên trên 253ha chia làm 3 thôn với trên 6.300 nhân khẩu. 5 tháng đầu năm tổng thu từ nông nghiệp của xã ước đạt 11,128 tỷ đồng; tiểu thủ công nghiệp  - xây dựng là 92,86 tỷ; thương mại dịch vụ  là 109,87 tỷ đồng, ước thu ngân sách địa phương đạt trên 3 tỷ 300 triệu đồng, bình quân thu nhập đầu người đạt 64,58 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 1,16%. Tổng số vốn đầu tư công 5 năm (2021 - 2025) là 260 tỷ 331 triệu đồng ưu tiên đầu tư cho các công trình tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH, xây dựng hạ tầng đô thị, hạ tầng nông thôn mới nâng cao của xã. Qua kiểm tra rà soát đánh giá các tiêu chí phục vụ việc xây dựng đề án thành lập phường xã chưa đạt các tiêu chí về dân số, tỷ lệ hộ nghèo trung bình 3 năm gần đây nhất, tỷ lệ đường phố chính được chiếu sáng, tỷ lệ nước thải đô thị…

Để đảm bảo các tiêu chí trở thành phường theo quy định, xã cũng kiến nghị UBND thành phố xem xét, hỗ trợ nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng một số công trình trọng điểm;thành phố quan tâm chỉ đạo để xã Phương Chiểu thực hiện dự án đầu tư, xây dựng, kinh doanh chợ Vị; quan tâm đấu nối hệ  thống nước thải của xã vào nhà máy xử lý nước thải HY1 của thành phố…

Tại buổi làm việc, trưởng các phòng, ban, đơn vị đã giải đáp những vướng mắc, khó khăn của xã trong phát triển KT-XH và nêu lên những giải pháp để xã sớm hoàn thiện các tiêu chí xây dựng lên phường.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Doãn Quốc Hoàn nêu rõ: Phương Chiểu là xã còn gặp nhiều khó khăn khi triển khai đề án xây dựng xã lên phường, chính vì vậy chính quyền và người dân trên địa bàn xã cần đoàn kết, nỗ lực vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tập trung làm tốt công tác đấu giá quyền sử dụng đất tạo nguồn thu để thực hiện các tiêu chí lên phường, trong đầu tư xây dựng cơ bản cần rà soát ưu tiên cho các công trình trọng điểm, không đầu tư dàn trải để tránh nợ đọng. Bên cạnh đó cần chú trọng đến công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thực hiện nghiêm kế hoạch số 93a của UBND tỉnh. Là xã nằm ở vị trí cửa ngõ phía Đông Nam của thành phố, xã cũng cần đầu tư nâng cấp, chỉnh trang đô thị như: vỉa hè, cây xanh, hệ thống điện chiếu sáng trên địa bàn. Đối với các tiêu chí xây dựng xã lên phường còn thiếu và các kiến nghị của địa phương đồng chí giao các phòng, ban chuyên môn của thành phố nghiên cứu, có giải pháp tháo gỡ, hướng dẫn, hỗ trợ xã trong quá trình triển khai thực hiện thành công các tiêu chí cũng như thúc đẩy KT-XH của xã phát triển ./.

Thu Trang – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.