Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường dự ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tại thôn Trần Phú, xã Tân Hưng

12/11/2018 | 925

Nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập MTDT thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018), ngày 11/11, thôn Trần Phú – xã Tân Hưng long trọng tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2018. Về dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Tuấn Cường – Phó bí thư Thành ủy – Chủ tịch UBND thành phố. Cùng dự còn có đồng chí Hoàng Hưng - Ủy viên BTV TU, Trưởng Ban tổ chức; Ban TT UBMTTQ Thành phố, lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị của Thành phố và đông đảo bà con nhân dân thôn đã về dự.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường tặng hoa chúc mừng ngày hội

Thôn Trần Phú nằm ở trung tâm của xã Tân Hưng, với diện tích tự nhiên 38,5 ha, có tuyến đường trục xã chạy qua thuận lợi cho việc giao thông thương mại. Năm 2018, thôn Trần Phú có 194/222 hộ đạt đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa (đạt 97%), 2 gia đình được công nhận danh hiệu “Ông bà cha mẹ mẫu mực con trung hiếu cháu thảo hiền” cấp thành phố, thôn không có hộ đói, hộ nghèo giảm. Kinh tế của thôn phát triển chủ yếu ở các ngành nghề như hạt sen, long nhãn và các dịch vụ khác. Các hoạt động khuyến học, đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện cũng thường xuyên được quan tâm thực hiện. Trong năm thôn đã vận động ủng hộ các loại quỹ được gần 22 triệu đồng. Thôn đã xây dựng và thực hiện có nề nếp hương ước khu phố văn hóa, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang được thực hiện nghiêm túc, 100% trẻ em đến trường đúng độ tuổi, 3 tuyến phố đạt văn minh đô thị, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường phát biểu tại ngày hội

Về dự ngày hội đại đoàn kết tại thôn Trần Phú xã Tân Hưng, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, tính chủ động và tích cực của cán bộ và nhân dân xã Tân Hưng nói chung, thôn Trần Phú nói riêng trong thực hiện các phong trào thi đua, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới; đồng thời mong muốn, thời gian tới, cán bộ và nhân dân địa phương cần tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân và phát huy nội lực để xây dựng quê hương phát triển toàn diện và bền vững. 

Phương Thu- Công Hiếu  (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.