Đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự Hội nghị Tổng kết công tác Hội phụ nữ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

04/01/2023 | 938

Sáng ngày 4/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hưng Yên tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ công tác Hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự Hội nghị có đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Lê Thị Hiền - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Tỉnh Hưng Yên. Tới dự và trực tiếp trao quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có đại diện lãnh đạo Vieettell chi nhánh Hưng Yên; lãnh đạo Agribank tỉnh, thành phố; lãnh đạo Thường trực Hội Nữ Doanh nhân tỉnh; lãnh đạo chi nhánh quỹ Tym và lãnh đạo công ty Bao bì Minh Dũng.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2022, Thường vụ Hội LHPN thành phố đã tập trung chỉ đạo đúng hướng, linh hoạt, kịp thời, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, nhiệm vụ chính trị của thành phố. Các cấp Hội phụ nữ thành phố đã tổ chức được 221 buổi truyên truyền cho hơn 20 nghìn lượt cán bộ, hội viên về thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Hưng Yên, có đạo đức, có sức khỏe, có kiến thức, có trách nhiệm với gia đình và xã hội” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Phong trào phụ nữ thực hành tiết kiệm, hỗ trợ giúp nhau khắc phục khó khăn góp phần giảm nghèo bền vững được các đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả, tổng số tiền tiết kiệm tại các chi, tổ phụ nữ đến thời điểm này là 5,6 tỷ đồng cho 620 hội viên vay phát triển sản xuất. Thành phố đã chức được 7 lớp tập huấn kiến thức vệ sinh môi trường cho 880 cán bộ, hội viên phụ nữ. Thực hiện hỗ trợ hơn 6,3 tấn phân bón, trị giá hơn 100 triệu đồng cho 16 cơ sở Hội để chăm sóc các tuyến đường hoa phụ nữ. Hội LHPN thành phố đã phối hợp với BCH Quân sự thành phố khảo sát, lựa chọn trồng Hàng cây quân dân tại xã Hồng Nam với tổng số 50 cây, trị giá 35 triệu đồng. các cơ sở Hội đã trồng được 4 hàng, tổng số 167 cây; Chương trình “Mẹ đỡ đầu” giai đoạn 2022- 2026. Để đảm bảo triển khai hiệu quả, đúng mục đích, đúng đối tượng, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở tiến hành rà soát, lập danh sách, ưu tiên đưa các cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và khó khăn trước, rà soát các cháu đã được các đơn vị, các nhà hảo tâm nhận bảo trợ hoặc hoàn cảnh khá hơn để có kế hoạch vận động cụ thể. Từ danh sách rà soát ban đầu có tổng số 257 cháu, có gần 60 cháu đang thuộc diện bảo trợ, được nhận trợ cấp, nuôi dưỡng. Với mục tiêu kế hoạch, đảm bảo Hội LHPN thành phố và các cơ sở Hội huy động nguồn lực, xã hội hóa, tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân nhận bảo trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng ít nhất 5 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, với mức bảo trợ tối thiểu từ 500.000đ/tháng/cháu. Phấn đấu 100% các cơ sở Hội thực hiện được hoạt động kết nối hoặc làm Mẹ đỡ đầu của trẻ.

Năm 2023, các cấp Hội LHPN trong thành phố tục triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác hội, phong trào phụ nữ với các hình thức linh hoạt, sáng tạo, đổi mới theo chủ đề của năm: “Tập trung xây dựng cơ sở hội, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ hội cơ sở”; tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của tỉnh, thành phố; tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu gắn với thực hiện các khâu đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội ‘ 2023.

Cũng tại hội nghị đã có  01 cá nhân được Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng kỷ niệm chương “vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”; 3 cá nhân đạt danh hiệu " Phụ nữ tiêu biểu"  và nhiều tập thể cá nhân được tặng Bằng khen cấp tỉnh và cấp thành phố.

2 tập thể và 3 cá nhận được nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh
có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào PN – 2022

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí Thường trực Thành ủy Lương Công Chanh đề nghị: Các cấp Hội phụ nữ thành phố tiếp tục chủ động nguồn lực xã hội hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo; tích cực tham gia xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và xây dựng Đô thị văn minh. Đồng chí yêu cầu: Năm 2023, các cấp Hội phụ nữ cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, tổ chức các hoạt động chăm lo cho phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; Tập trung phản biện những vấn đề phụ nữ và nhân dân bức xúc; xây dựng đội ngũ cán bộ Hội chuyên nghiệp, chuyên sâu…

Đồng chí Phó Bí Thường trực Thành ủy,
Chủ tịch HĐND thành phố Lương Công Chanh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Cũng tại Hội Nghị các đơn vị đã trao 387 suất quà cho cán bộ, hội viên phụ nữ và trẻ em nghèo trên đại bàn thành phố với tổng trị giá trên 160 triệu đồng.

                                                Phương Thu -  Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.