Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố - Bùi Tuấn Anh làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Tân Hưng

15/11/2023 | 987

Chiều ngày 13/11, đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đoàn công tác của thành phố đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Tân Hưng về công tác Giáo dục – đào tạo, Y tế,  Cải cách hành chính, Quản lý quy hoạch đô thị, trật tự đô thị, trật tự xây dựng, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn xã.

Toàn cảnh buổi làm việc

Xã Tân Hưng nằm ở phía Đông Nam thành phố với diện tích 744,8ha, có 7 thôn, trên 1600 hộ với trên 6000 nhân khẩu. Trong những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Tân Hưng đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Trong công tác quản lý vả phát triển Giáo dục, cơ sở vật chất của nhà trường được các cấp và địa phương đầu tư. Đến nay các trường học cơ bản bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học  theo quy định. Công tác Y tế  được đảm bảo, cơ sở vật chất được các cấp đầu tư quan tâm đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân. Công tác quản lý về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn xã ổn định, nề nếp, không xảy ra các sự việc phức tạp. Công tác chăm lo thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người có công, chính sách an sinh xã hội được quan tâm.

Trong công tác cải cách hành chính, đội ngũ cán bộ công chức xã đều đảm bảo về bằng cấp chuyên môn. Tại bộ phận một cửa, xã đã bố trí các cán bộ tiếp công dân để giải quyết các thủ tục hành chính hàng ngày, đảm bảo thời gian quy định. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện nhận và trả kết quả hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Trong công tác Quản lý quy hoạch, UBND xã đã làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, xã thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành quy định của pháp luật, phối hợp với đội Trật tự đô thị thành phố thường xuyên ra quân giải tỏa các trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường trên các tuyến trục chính của xã và khu vưc chợ cóc thôn Trần Phú. Công tác an ninh trật tự an toàn xã hội được giữ vững, xã đã lắp đạt 08 camera an ninh tại các vị trí trọng điểm tren địa bàn, huy động 28 camera an ninh của các hộ dân để phục vụ công tác giữ gìn an ninh trật tự.

Tại buổi làm việc, xã Tân Hưng đề nghị thành phố quan tâm hỗ trợ nguồn kinh phí để đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng: cải tạo nâng cấp mở rộng đường giao thông, xây dựng tuyến đê kiểu mẫu, xây dựng trụ sở làm việc của UBND xã, trụ sở công an, trường tiểu học và THCS xã, tăng cường cơ sở vật chất cho phòng 1 cửa. Lãnh đạo các phòng chuyên môn của thành phố đã phát biểu ý kiến, đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho xã Tân Hưng trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận những kết quả xã Tân Hưng đạt được trong thời gian qua, chia sẻ với những khó khăn của xã. Đồng chí đề nghị các phòng chuyên môn của thành phố tiếp tục quan tâm, phối hợp với địa phương để cùng tháo gỡ khó khăn, đặc biệt đối với những đề xuất của địa phương, những trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo thành phố giải quyết. Về phía xã Tân Hưng, đồng chí đề nghị xã cần phải quy hoạch lại diện tích các trường  học, bố trí quỹ đất mở rộng trường liên cấp cho phù hợp với tình hình phát triển dân số, rà soát lại hệ thống phòng cháy chữa cháy trong trường học theo quy định; duy trì công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân; rà soát lại các thiết chế văn hóa, quy hoạch đô thị tại địa phương.

Mai Nga – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.