Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Văn Thuần kiểm tra tiến độ tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tại xã Liên Phương, Tân Hưng và Hoàng Hanh

04/04/2019 | 713

Chiều ngày 03/4/2019, đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 thành phố đã đi kiểm tra tiến độ tổng điều tra dân số và nhà ở tại các xã Liên Phương, Tân Hưng và Hoàng Hanh. Cùng đi với đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố còn có đại diện lãnh đạo Chi Cục thống kê thành phố.

Theo báo cáo, xã Liên Phương có tổng số 9 điều tra viên, với 16 địa bàn dân cư và 2 địa bàn đặc thù. Xã Tân Hưng có 5 điều tra viên, với 7 địa bàn dân cư và 3 địa bàn đặc thù. Xã Hoàng Hanh có 4 điều tra viên, với 6 địa bàn dân cư và 2 địa bàn đặc thù. Tính đến thời điểm kiểm tra, xã Liên Phương đã tiến hành tổng điều tra được 259/2.558 hộ, đạt tỷ lệ 11,09%; xã Tân Hưng được 163/1.449 hộ, đạt 11,25%; xã Hoàng Hanh được 134/1.071 hộ, đạt 12,51%.

Theo đánh giá chung của các điều tra viên, việc Tổng điều tra cơ bản được tiến hành khá thuận lợi, nhận được sự đồng thuận cao của các hộ dân. Cùng với đó, việc cập nhật thông tin dưới dạng phiếu điện tử đã góp phần quan trọng giúp các điều tra viên rút ngắn thời gian , đồng thời đảm bảo tính chính xác cao. Tuy nhiên bên cạnh đó, do đặc thù là vùng nông thôn, nhiều chủ hộ thường không có mặt ở nhà vào các giờ hành chính, do vậy đã ảnh hưởng không nhỏ tới tiến độ điều tra của các điều tra viên, thậm chí có trường hợp còn phải đi lại nhiều lần.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Văn Thuần kiểm tra

công tác tổng điều tra dân số và nhà ở tại xã Liên Phương

Cũng tại buổi kiểm tra, đại diện lãnh đạo Chi Cục thống kê thành phố đã trực tiếp hướng dẫn, đồng thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công việc của các điều tra viên.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 thành phố ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực cũng như những kết quả bước đầu mà các địa phương đã đạt được; đồng thời đề nghị lãnh đạo các địa phương cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc tổng điều tra tới đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, cần quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cả về thời gian cũng như trang thiết bị, phương tiện giúp các điều tra viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Văn Thuần cũng yêu cầu các điều tra viên cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung cao cho công việc, tranh thủ lựa chọn thời gian, thời điểm thích hợp để tiến hành điều tra đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, toàn bộ các dữ liệu trước khi cập nhật đều cần phải được kiểm tra, xác minh kỹ lưỡng, đồng thời thực hiện theo đúng trình tự các bước, đảm bảo về thời gian cũng như quy định về bảo mật thông tin theo quy định của pháp luật, phấn đấu cơ bản hoàn thành việc tổng điều tra xong trước ngày 20/4.

Được biết, thực hiện cuộc tổng điều tra về dân số và nhà ở năm 2019, toàn thành phố có tổng số 124 điều tra viên, với 199 địa bàn dân cư và 44 địa bàn đặc thù. Tính đến 16h ngày 3/4, thành phố đã tiến hành tổng điều tra được 5.748/33.369 hộ, đạt tỷ lệ 17,15%, xếp thứ 2 trong số các địa phương trên địa bàn tỉnh có tiến độ triển khai thực hiện tổng điều tra nhanh. Một số phường, xã có tiến độ triển khai nhanh như: Hồng Châu, Minh khai, An Tảo….

                             Xuân Điệu- Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.