Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng dự sinh hoạt chi bộ tại thôn Kệ Châu 2 - xã Phú Cường

05/06/2019 | 570

Chiều ngày 04/6/2019, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng đã về dự sinh hoạt chi bộ tại thôn Kệ Châu 2, xã Phú Cường, thành phố Hưng Yên. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

Chi bộ thôn Kệ Châu 2 hiện có 56 đảng viên sinh hoạt, trong đó đảng viên cao tuổi nhất là 89 tuổi, trẻ tuổi nhất là 21 tuổi.

Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đảng viên đã nghe đại diện Chi ủy thôn Kệ Châu 2 báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã và thôn trong tháng 5; công tác lãnh đạo của chi ủy, chi bộ trong thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn thôn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng cùng các đại biểu

dự sinh hoạt Chi bộ tại thôn Kệ Châu 2, xã Phú Cường

Trên cơ sở đánh giá những kết quả tích cực, các đồng chí đảng viên trong chi bộ đã thẳng thắn làm rõ những tồn tại, vướng mắc, như: tình trạng chậm đấu nối nước sạch cho người dân; chậm trễ trong việc tiêm phòng dại cho đàn chó mèo; tình trạng rác thải, chất thải chăn nuôi chưa được xử lý triệt để, các kênh dẫn nước thải không được khơi thông gây ứ đọng, ô nhiễm môi trường sống….

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy phát biểu tại buổi sinh hoạt chi bộ

 Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng đánh giá cao việc tổ chức sinh hoạt của chi bộ khá bài bản, đúng trọng tâm, trọng điểm; tinh thần dân chủ, công khai, tính chiến đấu cao trong sinh hoạt chi bộ của các đồng chí đảng viên được phát huy; hầu hết các chủ trương, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, thành phố và xã đều được các đồng chí đảng viên nắm chắc; những vấn đề nổi cộm, bức xúc của quần chúng nhân dân đã được chi bộ đưa ra bàn bạc, thảo luận… qua đó làm cho công tác sinh hoạt chi bộ thực chất và hiệu quả, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Đảng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, thời gian tới, chi bộ tiếp tục phát huy tốt hơn nữa tinh thần dân chủ trong Đảng; lựa chọn chuyên đề sinh hoạt đúng, trúng những vấn đề quan trọng, mấu chốt, nổi cộm mà cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm. Trong đó, chi ủy, các đồng chí cán bộ, đảng viên trong chi bộ cần sâu sát, cầu thị lắng nghe và giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, những phản ánh, kiến nghị của người dân ngay từ khi mới phát sinh, không để hình thành những vụ việc phức tạp trong cộng đồng dân cư. Trong thực hiện các nhiệm vụ khó, phức tạp, chi bộ cần đưa ra thảo luận công khai nhằm phát huy tính tập trung, dân chủ, tạo sức mạnh đoàn kết, thống nhất cao trong chi bộ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đưa ra một vài gợi ý về công tác quy hoạch, tổ chức sản xuất trên địa bàn xã và thôn; yêu cầu các đảng viên phát huy tinh thần đoàn kết trong chi bộ, lắng nghe và giải quyết kịp thời những kiến nghị, phản ánh của người dân, triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Thùy Linh-  Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.